Top trò chơi chiến lược tuyệt vời dành cho iPad

11:00, 05/05/2013

Bạn đang sở hữu một iPad và muốn nó biến thành một công cụ giải trí với những trò chơi chiến lược trí tuệ tuyệt vời. Dưới đây là một vài trò chơi chiến lược cho iPad hấp dẫn với bạn.



Anomaly Warzone Earth
 
Anomaly Warzone Earth HD là một game kết hợp giữa thể loại chiến thuật và Tower Defense (thủ trụ). Game lấy bối cảnh hai thành phố Tokyo và Bagdad sau khi trái đất bị người ngoài hành tinh tấn công. Nhiệm vụ của bạn là cùng loài người chống trả lại chúng trong lúc tìm cách di chuyển tới nơi an toàn. Game thủ sẽ vào vai người dẫn đường chỉ huy một đoàn xe thiết giáp tìm cách vượt qua hệ thống phòng thủ của quân xâm lược, phá tan những pháo đài và tháp canh của chúng bằng những loại vũ khí đặc biệt. Bạn có thể tải về Anomaly Warzone Earth với phí 3,99 USD trên App Store.


Anomaly Korea
 
Cũng là lọt game chiến lược của Anomaly, Game Anomaly Korea đi ngược lại với phong cách thủ thành quen thuộc: Thay vì tìm cách canh phòng các tòa tháp để đẩy lùi quân xâm lược, người chơi Anomaly Korea phải quản lý quân đội với những cỗ xe mạnh mẽ đi tiêu diệt lũ người ngoài hành tinh, di chuyển từ điểm A tới điểm B với thiệt hại ít nhất có thể. Dù bạn có phải “fan” hâm mộ của dòng game Anomaly hay không, Anomaly Korea vẫn là một phiên bản không nên bỏ qua. Trò chơi có sẵn trên các thiết bị Android, BlackBerry, Mac OS X, Windows, PlayStation 3 và Xbox 360.



Battleheart

Battlehear là một game nổi tiếng pha trộn phong cách đồ họa hấp dẫn tương tự như Castle Crashers với lối chơi chiến lược thời gian thực. Bạn sẽ tìm thấy chính mình trong việc kiểm soát của bốn nhân vật, mỗi lớp học riêng, vũ khí của họ, và quyền hạn. Pháp sư, chiến binh, rogues, man rợ và nhiều hơn nữa có thể được thêm vào bên bạn. Battleheart rất dễ chơi lúc ban đầu, nhưng khó khăn bắt đầu khoảng 1giờ sau khi chơi. Các trò chơi pha trộn các yếu tố RPG bằng cách cung cấp một hệ thống san lấp mặt bằng cho các thành viên trong nhóm của bạn và nâng cấp thiết bị. Bạn sẽ có cơ hội để thay đổi các kỹ năng nhân vật và vũ khí giữa các cấp. Battlehear không có bản miễn phí và được bán với giá 2.99 USD trên App Store.


Battle of the Bulge

Thuộc thể loại game chiến thuật, Battle of the Bulge có thể đem đến nhiều thử thách trong việc nắm bắt cách chơi và một khoảng thời gian dài để có thể hoàn thành. Trong game nhiệm vụ của bạn không chỉ đơn giản là tiêu diệt kẻ thù mà còn phải cướp điểm và bảo vệ một khu vực nhất định. Các tài nguyên trong game khá thiếu thốn và tùy thuộc vào phe lựa chọn mà người chơi được thưởng. Battle of the Bulge được làm dựa theo lịch sử nên các tài nguyên bạn có sẽ giống với lịch sử nhất có thể. Trong mỗi một lượt đi, người chơi sẽ chiến đấu với lực lượng đối thủ để dành quyền kiểm soát đối với mỗi khu vực. Người chơi sẽ có nhiều loại quân khác nhau : Từ những lính bộ binh cho đến các loại thiết giáp và xa tăng hạng nặng. Battle of the Bulge cũng mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn gameplay khác nhau. Nếu như đã chán việc phải chiến đấu lại đối thủ AI thì người chơi có thể truyền tay nhau Ipad để chơi hoặc tham gia online games. Trò chơi được bán với giá 9.99 USD tại https://itunes.apple.com/us/app/battle-of-the-bulge/id521833787?mt=8


Crimson: Steam Pirates 

Khác với các thẻ loại game chiến lược Crimson: Steam Pirates hoàn toàn miễn phí khi sử dụng tại http://itunes.apple.com/gb/app/crimson-steam-pirates/id438053238?mt=8. Game được pha trộn giữa 2 thể loại turn-based và real-time strategy có chiến thuật khá lạ, bắt mắt và phù hợp với những người ưa thích mạo hiểm. Bạn sẽ cùng thuyền trưởng Blood và hạm đội của ông tham gia vào cuộc phiêu lưu trên biển vào thời kỳ cuối thế kỷ 19. Bối cảnh trong game đã có một chút hư cấu so với lịch sử, đặc biệt có sự xuất hiện các con tàu chạy bằng hơi nước và cả... tàu ngầm. Đặc biệt game có thiết kế đồ hoạ thiên về tông màu tối với góc nhìn từ trên xuống khá đặc trưng, dòng game chiến thuật Crimsom Steam Pirates có lối chơi đơn giản hơn so với mặt bằng chung của game chiến thuật, việc điều khiển game cũng khá dễ dàng và thú vị.

Eufloria HD 

Eufloria (tên cũ là Dyson) là một game chiến lược được phát triển bởi 3 nhà phát triển độc lập Alex May, Rudolf Kremers và Brian Grainger. Khi bắt đầu trò chơi, người chơi có một cây giống (Dyson) trên một tiểu hành tinh, cây sẽ lớn dần, mọc nhánh và lá, mỗi lá rơi ra sẽ trở thành một hạt giống con (Seedling) - có thể được sử dụng để chiến đấu hoặc tạo cây giống khác. Để tạo 1 cây giống, người chơi cần có 10 hạt giống con. Ngoài cây giống, người chơi cũng có thể tạo cây phòng thủ (Defend Tree) - tấn công kẻ thù xâm lược hành tinh bằng cách thả quả nổ. Theo thời gian, cây giống sẽ ngẫu nhiên cho 1 bông hoa (Flower). Nếu một cây giống có thêm một bông hoa, hạt giống con sẽ được nâng cấp đáng kể về cự li và tốc độ bắn. Nếu một cây phòng thủ có thêm một bông hoa, bom lazer (Lasermine) được sản xuất. Bom lazer là 1 vũ khí mạnh mẽ, có thể tiêu diệt nhiều kẻ thù với nhiều tia laser hoặc một vụ nổ tự sát. Eufloria HD có giá 4,99 USD trên App Store.


Đỗ Thị Thuyền