Top ứng dụng chụp ảnh tốt nhất cho iOS, Android và Windows Phone

07:00, 14/04/2013

Bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và muốn biến nó thành một camera của riêng bạn, hãy tải về các ứng dụng chụp ảnh tốt nhất dưới đây cho thiết bị của bạn.

Snapseed (iOS, Android)


Snapseed một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời nhất trên iOS, nay đã có thêm phiên bản dành cho Android và điều quan trọng nhất là nó hoàn toàn miễn phí trên cả 2 hệ điều hành này. Snapseed có giao diện dễ dùng với những thao tác cực kì đơn giản, người dùng có thể điều khiển mọi thứ. Snapseed cung cấp cho người dùng một số lượng rất đa dạng các tùy chọn chỉnh sửa ảnh, từ những chế độ tinh chỉnh như độ sáng, độ tương phản đến các bộ lọc và hiệu ứng theo phong cách Instagram. Nhưng dù là tùy chọn nào thì chúng cũng được thực hiện một cách hết sức đơn giản. 
Bạn có thể tải Snapseed về tại: App Store (https://itunes.apple.com/en/app/snapseed/id439438619?mt=8) cho iOS (iPhone/iPad/iPod touch chạy iOS 5 trở lên) hoặc ở Google Play (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.niksoftware.snapseed) cho Android (4.0 trở lên).

Camera + (iOS)


Là phần mềm chỉnh sửa ảnh được đánh giá rất cao và con số 10 triệu bản tải về đã phần nào nói lên điều đó. Camera + có thể được coi là phần mềm 3 trong 1 khi bạn vừa có thể chụp hình, chỉnh sửa hình và đưa nó lên những dịch vụ mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Flickr , Twitter hay email hoặc gửi tin nhắn. Về giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với nó và có thể sử dụng ngay. Cũng như trình camera mặc định của iOS, Camera+ có sẵn các nút chức năng gồm tắt/mở flash, chuyển camera trước/sau bên cạnh nút chụp hình. Thanh phóng to/thu nhỏ được đặt ngay trên màn hình và bạn không thể dùng hai ngón tay cho việc này. Camera+ có sẵn bốn chế độ chụp gồm chụp bình thường, chụp chống rung, hẹn giờ chụp và liên tiếp, bạn có thể chọn những chế độ này thông qua nút bánh xe gần nút chụp hình. Bạn có thể tải về Camera + tại: https://itunes.apple.com/au/app/camera+/id329670577?mt=8

Instagram (iOS, Android)


Instagram vừa mới phát hành bản cập nhật ứng dụng chụp và chia sẻ hình ảnh cho iOS và Android lên phiên bản mới với nhiều sự thay đổi cả về thiết kế cũng như trải nghiệm chụp hình. Ngoài màn hình chào mới (khi chưa đăng nhập), giao diện cửa sổ chụp hình mới (trên iOS), tích hợp Foursquare thì Instagram bây giờ có thêm một bộ lọc màu mới (filter) có tên Willow với tông màu đen trắng. Hiện người dùng iOS và Android đã có thể tải về và sử dụng bản cập nhật mới miễn phí hoặc có thể kiểm tra cập nhật nếu đã cài ứng dụng Instagram. Tải về Instagram cho iOS tại đây https://itunes.apple.com/vn/app/instagram/id389801252?mt=8

FhotoRoom (Windows Phone)


Ứng dụng chỉnh sửa hình Fhotoroom là ứng dụng là tốt nhất dành cho camera của Windows Phone. Với 130 bộ lọc chất lượng cao, người dùng có thể kết hợp nhiều phong cách chụp khác nhau cho bức ảnh của mình. Ở mỗi phong cách, sẽ lại có một bảng màu để lựa chọn. Điều này giúp cho bức ảnh của bạn sẽ có màu sắc khác nhau, không cái nào giống cái nào. Ngoài ra ứng dụng này còn cho phép người dùng chia sẻ ảnh lên SkyDrive, Flickr, Facebook, Twitter, Tumblr tất cả cùng một lúc chỉ với một cú click chuột. Bạn có thể tải về miễn phí Fhotoroom tại http://www.windowsphone.com/.

Pixlr Express (iOS, Android)


Với Pixlr Express bạn có thể lựa chọn từ hơn 600 hiệu ứng và công cụ tinh chỉnh ảnh khác nhau. Hầu hết các hiệu ứng đều sẵn có để sử dụng, chỉ một số ít cần được tải về từ bên trong các ứng dụng. Bạn có thể đánh dấu các hiệu ứng được sử dụng thường xuyên nhất vào danh sách yêu thích để có thể truy cập dễ dàng ở những lần sau. Tải về miễn phí tại:
Pixlr Express cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pixlr.express
Pixlr Express cho iOS: https://itunes.apple.com/us/app/pixlr-express/id526785970
Pixlr Express PLUS cho iOS: https://itunes.apple.com/us/app/pixlr-express-plus/id526783584

Adobe Photoshop Express (iOS, Android)
Adobe đã giới thiệu phiên bản miễn phí Photoshop Express dành cho thiết bị iOS và hệ điều hành di động Android. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một số công cụ đơn giản mà hữu ích như: cắt, ghép hình, xoay chiều, chỉnh sửa độ sáng cũng như màu sắc và chèn hiệu ứng đặc biệt vào ảnh. Ngoài ra Adobe Photoshop Express còn cung cấp một số bộ lọc tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp cho bức ảnh của bạn trở nên sinh động hơn. Nếu không ưng ý với những thao tác chỉnh sửa, có thể tùy chọn undo/redo bằng các nút mũi tên ở phía dưới. Miễn phí trên iOS tại https://itunes.apple.com/au/app/adobe-photoshop-express/id331975235?mt=8 và Android tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.adobe.psmobile&hl=en.

Fotodanz (Android)


Có nhiều ứng dụng trên Google Play Store cho phép bạn chỉnh sửa, tạo ra những bức hình đẹp từ camera điện thoại Android. Tuy nhiên rất ít các ứng dụng cho phép bạn tạo ra các tấm hình động. Fotodanz là một trong những ứng dụng hiếm hoi cho phép bạn tạo ra những bức ảnh động dạng cinemagraphs một cách dễ dàng chỉ với một chiếc điện thoại android. Ứng dụng được tải về miễn phí tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.application.fotodanz&hl=en.

Cinemagram (iOS)


Ứng dụng miễn phí Cinemagram rất hiệu quả cho những ai muốn tạo những đoạn video ngắn, với thời lượng bốn giây. Sau khi tạo một video, người dùng có thể thêm nhiều hiệu ứng đặc biệt và chia sẻ lên tài khoản Twitter. Tumblr hoặc Facebook. Tải Cinemagram miễn phí tại https://itunes.apple.com/au/app/cinemagram/id487225881?mt=8

PhotoGrid (Android)


Photo Grid giúp bạn sắp xếp rồi ghép các bức ảnh mà bạn chụp theo một cách sáng tạo vào một bức ảnh lớn. Bạn có thể để Photo Grid tự động tạo ảnh rồi thả sức xoay, kéo, điều chỉnh từng phần các bức ảnh nhỏ đến khi ưng ý. Bạn có thể đưa vào từ 2 đến 9 bức ảnh để tạo ra ảnh lớn. Photo Grid cung cấp sẵn nhiều mẫu để bạn “nghịch”. Miễn phí tại https://play.google.com

Photosynth (iOS, Windows Phone)


Photosynth là một ứng dụng được cung cấp cho người dùng iOS của Apple và Windows Phone 8 cho phép người dùng xem ảnh ở chế độ toàn cảnh (panorama) ngay trên thiết bị của mình. Đặc biệt với phiên bản dành cho Windows Phone 8 đi kèm với một vài tính năng độc quyền, bao gồm cả khả năng khởi động các ứng dụng từ các ứng dụng máy ảnh mặc định. Ngoài ra, còn có khả năng chia sẻ mới, cho phép người dùng Windows Phone 8 có thể chia sẻ và xem ảnh toàn cảnh, cũng như gửi bài viết đến Facebook và Twitter.
Tải Photosynth cho iOS: https://itunes.apple.com/au/app/photosynth/id430065256?mt=8
Tải Photosynth cho Windows Phone 8 http://www.windowsphone.com/en-gb/store/app/photosynth/ef860a79-5f68-4ed6-aa21-c038d1a55517

Đỗ Thị Thuyền (Theo pcauthority.com.au)
TIN LIÊN QUAN