Toshiba giới thiệu ổ cứng tự mã hoá như đã hẹn

10:06, 18/04/2011

Toshiba vừa giới thiệu một sê ri ổ cứng tự mã hoá mà theo công sản phẩm mang tới tính năng tự chẩn đoán để ngăn chặn sự truy cập dữ liệu nếu như ổ đĩa không nhận ra chủ nhân của nó trong trường hợp bị đánh mất hoặc mất cắp.

Những chiếc ổ cứng 7200RPM Serial ATA 2,5 inch với ưu điểm từ sự mã hoá ổ cứng Advanced Encryption Standard-256 cho lớp đầu tiên bảo vệ dữ liệu.

Ngoài ra, 5 ổ cứng từ sêri này - mỗi cái cung cấp dung lượng từ 60GB đến 640GB cũng rất hữu ích bởi tính năng giúp xoá những key yêu cầu để giải mã dữ liệu khi một ổ cứng bị loại bỏ hoặc kết nối với một máy chủ không được công nhận. Quá trình này để ngăn chặn đánh cắp dữ liệu từ việc truy cập dữ liệu trên một ổ đĩa bị mất hoặc bị đánh cắp rồi được cài đặt trong hệ thống khác.

Toshiba cho biết máy tính cá nhân, máy in đa chức năng, điểm bán hàng hệ thống và một số thiết bị khác sẽ có lợi khi có được sự bảo mật thêm mà hệ thống đĩa mới này cung cấp. Song kể từ khi những quan ngại về anh ninh tại điểm bán hàng hệ thống và ki-ốt (những nơi thường lưu trữ dữ liệu khách hàng) ngày càng tăng lên thì hệ thống bảo mật trên những thiết bị này được quan tâm và đầu tư nhiều hơn. Như vậy rất có thể các ổ đĩa sẽ được bán với giá cao để phục vụ cho nhu cầu bảo mật cao hơn.

Những nỗ lực để bảo vệ máy tính của bạn có thể không bao giờ đủ. Tuy nhiên, đối với một văn phòng trung bình sẽ không dành một số lượng tiền lớn để bảo mật dữ liệu như là một ngân hàng lớn hay công ty bảo hiểm hoặc một tổ chức khác nơi chứa đựng những dữ liệu cực kỳ nhạy cảm. Đây sẽ là loại sản phẩm thiên hướng sử dụng cho những doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề công nghệ bảo mật và sẵn sàng đầu tư.

Tuy nhiên liệu các thiết bị này sẽ mang lại ý nghĩa cho những doanh nghiệp nhỏ hay không sẽ còn phụ thuộc phần lớn vào giá cả của dòng MKxx61GSYG mà Toshiba vẫn chưa tiết lộ.

 

Trang Nhân

 


TIN LIÊN QUAN