TP. HCM: Miễn phí cước gọi 1022 kể từ ngày 28-7
Thực hiện đề nghị của Sở Thông tin và truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT VinaPhone, MobiFone và Viettel không tính cước gọi đến tổng đài 1022 ở TP.HCM từ 0h ngày 28-7.
Cổng thông tin 1022 TP Hồ Chí Minh do Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố.
Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền thành phố với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như: hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo thành phố để xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh.
Đồng thời, trong thời gian TP Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền thành phố nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau giúp Cổng thông tin 1022 càng ngày càng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rất lớn của cộng đồng, xã hội.
Hiện nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:
- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);
- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);
- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).
Chân Hoàn (T/h)