TP HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023

13:59, 04/10/2023

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023, chiều 29-9, Sở TT&TT TP HCM họp báo công bố Tuần lễ Chuyển đổi số TP HCM năm 2023.

Tuần lễ Chuyển đổi số TP HCM năm 2023 với chủ đề: “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”, bao gồm các chuỗi sự kiện được tổ chức kéo dài xuyên suốt trong tháng 10-2023.

Ban tổ chức cho biết, ngoài các hoạt động truyền thông quảng bá nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, Tuần lễ Chuyển đổi số TP HCM năm nay còn có các cuộc thi về chuyển đổi số, ứng dụng AI... ở nhiều lĩnh vực.

20231004-pg2.jpg

Đại diện Ban tổ chức giới thiệu hoạt động của Tuần lễ Chuyển đổi số TPHCM năm 2023

Hai hoạt động đáng chú ý của Tuần lễ Chuyển đổi số TP HCM năm 2023 là chuỗi hội thảo chuyên đề và triển lãm chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống”, tổ chức ngày 4 và 5-10 và chuỗi hội thảo chuyên đề, triển lãm chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” tổ chức ngày 17 và 18-10.

Tại các sự kiện ngày 4 và 5-10, TP HCM sẽ triển lãm các sản phẩm, giải pháp công nghệ được thiết kế theo 3 trụ cột: Xã hội số, kinh tế số, chính quyền số. Triển lãm bao gồm các khu gian hàng Smarthome, Fintech, Edtech, Healthtech… giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, hạ tầng số, nền tảng số, thiết bị phục vụ công việc – Tech4work; các dịch vụ công, Smart City, tiện ích phục vụ người dân, chính quyền. Ngoài ra, sự kiện cũng có khu vực dành riêng cho Startup số.

Ngày 17 và 18-10, triển lãm liên quan đến các kết quả, sản phẩm và các mô hình, giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu, AI để tạo ra giá trị của thành phố; trưng bày các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, nổi bật trong thúc đẩy không dùng tiền mặt nói chung, đối với dịch vụ công nói riêng; giới thiệu các xu hướng, trình diễn giải pháp thanh toán số mới nhất cho người dân trên địa bàn TP HCM của khối ngành ngân hàng, tài chính.

Ở sự kiện này, TP HCM cũng dành sẵn một khu riêng trưng bày các sản phẩm chuyển đổi số của UBND TP HCM cùng các sở, ban, ngành như hệ thống dịch vụ công trực tuyến, Bản đồ số TP HCM, Tổng đài 1022… để người dân có thể trải nghiệm và đánh giá./.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông

(https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/160367/TP-HCM--Nhieu-hoat-dong-huong-ung-Ngay-Chuyen-doi-so-quoc-gia-2023.html)