TP HCM: Xem xét tạm hoãn việc cho trẻ lớp 1 tới trường

16:11, 07/12/2021

Bí thư Thành ủy TPHCM, cho biết, trong buổi sáng cùng ngày, thành phố đã hội ý về việc có nên tạm hoãn cho trẻ lớp một tới trường trong thời điểm hiện tại hay không.

 

Học sinh trường tiểu học Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) trong ngày đầu trở lại trường hôm 20/10. Ảnh: Quỳnh Trần

Ảnh minh họa

 

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TPHCM khóa X sáng 7.12, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ quan điểm của ông về kế hoạch cho học sinh lớp 1 của TPHCM đi học tập trung trở lại từ ngày 13.12.

Phóng viên báo chí đặt vấn đề, theo khảo sát, hơn 70% phụ huynh lớp 1 ở TPHCM chưa muốn con đến trường, nếu tiếp tục duy trì kế hoạch đi học tập trung, thành phố có giải pháp gì để các phụ huynh yên tâm cho con đi học.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nên cho hay, về việc học sinh lớp 1 đi học trở lại sẽ không cần gượng ép, vận động nhiều. "Nếu các gia đình thấy không yên tâm thì cần tôn trọng ý kiến của họ", ông nói.

Bí thư TPHCM cho biết, sáng nay, ông đã hội ý trong lãnh đạo thành phố về vấn đề này.

“Có thể trì hoãn kế hoạch này lại, không ai bắt buộc mình phải thực hiện. Mặc dù kế hoạch mình đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn của mình thì nên trì hoãn”, Bí thư thành phố thông tin.  

Theo ông, dù đã lên kế hoạch, nhưng cần tùy vào tình hình diễn biến để có quyết định phù hợp, không nên cứng nhắc. Ý kiến người dân là rất quan trọng và cần nhìn thấy sự không yên tâm của nhiều phụ huynh khi trẻ lớp 1 chưa được tiêm vaccine. 

Trước đó, Sở GDĐT TPHCM đã thực hiện việc khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh về tình trạng của học sinh lớp 1 và việc đi học lại. Hơn 85.400 trong số 121.700 phụ huynh lớp 1 (hơn 70%) chưa đồng ý cho con đi học trực tiếp từ ngày 13.12.

TPHCM có khoảng 1.446 em đang cách ly, 2.781 học sinh đang mắc COVID-19, 5.651 học sinh đang ở tỉnh.

Theo kế hoạch công bố ngày 1.12 của UBND TPHCM, học sinh lớp 1, lớp 9 và 12 sẽ quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13.12.

Sau đó một tuần, bậc mầm non lứa học sinh lớp lá (5 tuổi) cũng được đến trường. Riêng tại huyện Cần Giờ, học sinh tất cả khối lớp của Trường Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An học trực tiếp từ ngày 13.12.

Ngoài lịch học trực tiếp vẫn phải duy trì các kênh trực tuyến học qua internet vì hiện tại vẫn còn một bộ phận học sinh không tới trường vì nhiều lý do. Việc này nhằm đảm bảo học sinh bắt nhịp và nắm được kiến thức khi không đến học trực tiếp.

PV (T/h)