TPHCM: Dòng người nối dài chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

17:49, 25/07/2024

Sáng 25/7, cùng với Thủ đô Hà Nội và huyện Đông Anh, lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, được tổ chức long trọng tại Hội trường Thống nhất (TPHCM) theo nghi thức Quốc tang. Hàng nghìn người dân TPHCM và các tỉnh phía nam đã cùng hướng về Hội trường Thống nhất để được vào viếng Tổng Bí thư.

Di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt tại Hội trường Thống nhất

Tại TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM và các lãnh đạo Đảng, nhà nước nghỉ hưu tại TPHCM, các nguyên lãnh đạo TPHCM, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đến viếng cùng Đoàn còn có Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thắp nén hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TPHCM bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7/2024 và từ 7h đến 13h ngày 26/7/2024.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã viếng, thắp nén hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên ghi sổ tang - Ảnh: TTBC TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM xúc động ghi trong sổ tang: "Đồng chí mất đi là một tổn thất rất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Một mất mát không gì bù đắp được với gia đình, người thân.

Chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh một con người vô cùng giản dị, khiêm nhường, nghị lực phi thường; một nhân cách lớn; một cán bộ Đảng viên mẫu mực, kiên trung, bất khuất; một nhà lãnh đạo đức độ, tài năng, quả cảm; một tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu…

Nguyện học tập, noi gương đồng chí và các bậc tiền nhân, thề tiếp nối truyền thống một cách xứng đáng, đoàn kết hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa, phấn đấu xây dựng TPHCM "rực rỡ tên vàng" như đồng chí hằng mong ước, chỉ dạy, góp phần cùng cả nước, vì cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, hạnh phúc, cường thịnh".

Viết sổ tang, ông Phan Văn Mãi chia sẻ: "Vô cùng thương tiếc tiễn biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển TPHCM, những gợi ý cơ chế vượt trội để thành phố khơi dậy tiềm năng, lợi thế để tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò, vị thế là trung tâm lớn về nhiều mặt, là đầu tàu kinh tế của cả nước.

UBND TPHCM tiếp tục tổ chức, huy động mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, định hướng của đồng chí Tổng Bí thư, xây dựng TPHCM phát triển, thịnh vượng mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân thành phố. Kính mong đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng an lòng yên nghỉ".

Đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TPHCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM khoá XV vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại diện các tổng lãnh sự quán tại TPHCM đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại diện các tổng lãnh sự quán tại TPHCM ghi sổ tang

Người dân xếp hàng từ sớm để đăng ký vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: VGP/Lê Anh

Trước đó, từ 5h, những con đường xung quang Hội trường Thống Nhất có rất đông người dân từ TPHCM và các tỉnh, thành phố phía Nam xếp hàng để đăng ký vào viếng Tổng Bí thư.

Cô Trần Thị Khôi bày tỏ xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: VGP/Lê Anh

Hòa vào dòng người, cô Trần Thị Khôi, khối trí thức Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TPHCM bày tỏ xúc động và tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư.

"Đây là sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và dân tộc. Tôi mong muốn công cuộc phòng chống tham nhũng, phát triển kinh tế-xã hội của đất nước được các thế hệ lãnh đạo kế tiếp phát huy và kế thừa", cô Khôi nói.

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Trung Thành - Ảnh: VGP/Lê Anh

Có mặt trong đoàn viếng gồm 51 người của Hội Cựu chiến binh Quận 12, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Trung Thành rất xúc động khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Có thể nói, đồng chí Tổng Bí thư đã để lại trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân tình cảm yêu mến, lưu luyến. Tổng Bí thư đã lãnh đạo toàn Đảng toàn quân, toàn dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong công cuộc đổi mới, vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế, nâng cao an sinh xa hội cho toàn dân. Đặc biệt là trong công cuộc phòng chống tham nhũng với ý chí sắt đá là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, thượng tôn pháp luật", Anh hùng Đặng Trung Thành nói.

Em Trương Hải My - Ảnh: VGP/Lê Anh

Còn em Trương Hải My, Trường THCS Bình Tây Quận 6, xúc động khi được đại diện cho các bạn học sinh của trường vào Hội trường Thống nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 Em bày tỏ, các em học sinh sẽ luôn luôn ghi nhớ công ơn, cống hiến to lớn của bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đất nước. Em cùng các bạn sẽ nỗ lực học tập tốt, phấn đấu rèn luyện bản thân để là người công dân tốt, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/tphcm-dong-nguoi-cho-vao-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-102240725090934939.htm