TPHCM: Ngừng hoạt động Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ qua Tổng đài 1022
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TP.HCM vừa thông tin việc ngừng hoạt động Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Tổng đài 1022 kể từ 00:00 ngày 4/10/2021.
Với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn, từ ngày 06/8/2021, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TP.HCM đã phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP.HCM thông qua Tổng đài 1022 - nhấn phím 4.
Sau 2 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 6/8/2021), Mạng lưới tình nguyện viên đã tiếp nhận được hơn 100.000 cuộc gọi, ghi chép đầy đủ thông tin liên quan và nhu cầu cần hỗ trợ của gần 78.000 cuộc, trong đó có gần 10.000 cuộc gọi về hỗ trợ Y tế khẩn cấp và Tư vấn phòng chống COVID-19, hơn 13.000 cuộc gọi về hỗ trợ Nhu yếu phẩm và khoảng 55.000 cuộc gọi về hỗ trợ Tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.
Xuất phát từ trách nhiệm, tình cảm với thành phố, Mạng lưới tình nguyện viên hỗ trợ người dân qua Tổng đài 1022 nhánh 4 đã cùng thành phố trải qua những thời điểm khắc nghiệt nhất trong đợt cao điểm bùng phát cuộc gọi hỗ trợ Y tế khẩn cấp cũng như hỗ trợ Nhu yếu phẩm và hỗ trợ Tài chính.
Tất cả các cuộc gọi đều được Tình nguyện viên ghi chép cẩn trọng, chi tiết để các đơn vị liên quan nhanh chóng nắm bắt tình hình và xử lý. Trải qua những thời khắc khó khăn nhất, Mạng lưới tình nguyện viên Tổng đài 1022 nhánh 4 cảm nhận được sự bình thường đang trở lại, sự hồi phục nhanh chóng của Thành phố tại thời điểm hiện nay.
Đến nay, TP.HCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh. Các cuộc gọi đến Mạng lưới tình nguyện viên đã giảm trong thời gian qua, phù hợp với diễn biến mở cửa trở lại của thành phố. Cùng với đó, Mạng lưới tình nguyện viên với 300 giảng viên, sinh viên từ Trường đại học Quốc gia TP.HCM cũng bắt đầu bận rộn bước vào năm học mới.
Do đó, được sự chấp thuận của lãnh đạo TP, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TPHCM thống nhất ngừng hoạt động Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn toàn TP thông qua Tổng đài 1022 kể từ 00:00 ngày 4/10/2021.
Hiện nay, Tổng đài 1022 sẽ tiếp nhận các loại thông tin liên quan đến:
- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0);
- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1);
- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2);
- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3);
- Phản ánh, hỏi đáp thông tin về các tuyến xe buýt của Thành phố (gọi 1022 - nhấn phím 4);
- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 - nhấn phím 5);
- Kênh tư vấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dân hậu Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 6).
Thiên Thanh (T/h)