Tra cứu kết quả học tập qua tổng đài 108601

00:00, 20/12/2010

Con lớn của tôi năm nay vào lớp 11 và chuẩn bị sang năm là 12. Đây cũng là năm quan trọng để cháu thi vào Đại học. Là phụ huynh, tôi nghĩ ai cũng lo lắng về việc học tập của con mình. Tình cờ, tôi được phụ huynh khác giới thiệu dịch vụ nắm bắt tình hình học tập của con qua tổng đài 108601. Thấy cũng thú vị, tôi gọi vào tổng đài này và dùng thử dịch vụ. Thời gian dùng vừa qua đã cho tôi cảm giác yên tâm.

108601 là số điện thoại cung cấp thông tin quá trình và kết quả học tập học sinh của hơn 10 trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở TP.HCM. Khi gọi vào tổng đài, phụ huynh nghe mã số trường của con mình đang theo học để đăng ký dịch vụ. Mỗi phụ huynh có thể đăng ký số điện thoại được phép truy xuất thông tin cá nhân của con em mình. Mỗi học sinh được cấp mã số riêng để truy cập nghe thông tin. Đăng ký thành công, phụ huynh nắm bắt thông tin về điểm thi học kỳ, điểm kiểm tra, hạnh kiểm, kết quả xếp loại học sinh. Có thể nói, dịch vụ thực sự là chiếc cầu nối thân thiết giữa nhà trường và phụ huynh. Bản thân phụ huynh được nhiều lợi ích: chủ động giữ liên lạc với nhà trường, theo dõi sự chuyên cần, tiến bộ của con em mình. Dễ dàng có ngay thông tin khi truy cập hệ thống, tra cứu điểm các môn học đã đạt được. Đặc biệt, theo dõi điểm trung bình các môn học nhằm kịp thời nhắc nhở, rèn luyện con em phấn đấu cao độ cho các kỳ thi cuối, cuối cấp, thi đại học. Rất nhanh chóng, nắm bắt, theo dõi sát sao tình hình và kết quả học tập của con một cách chủ động, khoa học, tiết kiệm. Chi phí cuộc gọi thấp, gọi nội hạt từ cố định VNPT 1000 đồng/phút, gọi từ điện thoại liên tỉnh, di động VNPT và của các doanh nghiệp khác, không phân biệt phạm vi liên lạc 2000 đồng/phút.

 Tôi biết, hiện nhiều phụ huynh bận bịu công việc. Thời gian dành cho việc theo dõi sát xao tình hình học tập của con khá khó khăn. Với phụ huynh ở các tỉnh xa gửi con lên thành phố học càng khó theo dõi được tình hình học tập của con. Với dịch vụ, hẳn dù bận rộn mấy, xa mấy, chỉ cần nhấc điện thoại, mọi chuyện sẽ được giải đáp. Bản thân tôi mong là dịch vụ tiếp tục phát triển với quy mô rộng hơn nữa để những phụ huynh ở khắp các trường trong TP.Hồ Chí Minh đều có thể theo dõi tình hình học tập của con mình ở mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đi công tác xa.

Hồ Hồng Minh (một phụ huynh ở quận 1, TP HCM)

TIN LIÊN QUAN