Trải nghiệm “Cuộc sống di động” tại Mobile Vietnam 2012

08:15, 17/10/2012

“Cuộc sống di động” là thông điệp mà VNPT mang đến Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 - sự kiện “nóng” nhất trong năm của ngành di động. Hướng đến giới trẻ Việt Nam với sức tiêu dùng ngày càng cao và khả năng thích ứng nhanh chóng với công nghệ, hai mạng di động VinaPhone và MobiFone của VNPT sẽ “trình diễn” nhiều dịch vụ di động hấp dẫn tại Triển lãm.


Ngày hội công nghệ


Hướng đến khách hàng di động trẻ tuổi, những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu lớn, tại Triển lãm Mobile Vietnam 2012, VNPT sẽ tập trung giới thiệu các dịch vụ 3G tiện ích. Với diện tích trưng bày rộng 240m2 được thiết kế theo không gian mở, gần gũi với khách hàng cùng và các thiết bị 3G hiện đại, đội ngũ PG trẻ trung, nhiệt tình… khu trưng bày của VNPT tạo nên một không gian công nghệ đầy màu sắc. Đến với gian hàng của VNPT, khách hàng không chỉ được hướng dẫn sử dụng và trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ 3G của VNPT như  như SMS Online, Mobile TV, Google SMS, Chacha Music, MoMo… mà còn được tham gia vào nhiều chương trình gameshow, tặng quà hấp dẫn. Những chương trình khuyến mãi, gói cước di động ưu đãi của VinaPhone và MobiFone cũng được giới thiệu đến khách hàng nhân dịp này.

 

Đặc biệt, tại khu vực Free Zone của VinaPhone, khách hàng được sử dụng miễn phí các dịch vụ như tải nhạc chờ, chơi Game, cài đặt ứng dụng VClip, Chacha, Vinabox… và được hưởng nhiều ưu đãi khi đăng ký sử dụng dịch vụ ngay tại Triển lãm.

Bên cạnh hoạt động trải nghiệm dịch vụ, VinaPhone còn bố trí khu vực chụp ảnh 3D lấy ngay để phục vụ khách hàng; tổ chức gameshow “Ngày may mắn của VinaPhone”; tổ chức đấu giá các sản phẩm công nghệ hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy S3; phát voucher sử dụng dịch vụ Mobile Internet, SMS Online miễn phí...

 

Trong khi đó, MobiFone lại gây ấn tượng với những dịch vụ 3G “hot” nhất dành cho giới trẻ hiện nay như mạng xã hội Zoota, Mobi Clip, Mobile TV, Mworld... Những dịch vụ này cho phép khách hàng ”chat” với bạn bè trên mạng xã hội, xem TV trực tuyến, cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi, phục vụ thiết thực cho “cuộc sống di động” của con người trong xã hội hiện đại.

 

Điểm nhấn của khu trưng bày VNPT chính là việc khách hàng được trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận các dịch vụ 3G. Đại diện của VinaPhone và MobiFone cho biết, các dịch vụ sẽ được trình diễn trên màn hình lớn và khách hàng sẽ được trực tiếp thao tác, sử dụng dịch vụ trên máy điện thoại của mình. Điều này có ý nghĩa quan trọng, giúp khách hàng thực sự cảm nhận được những tiện ích của dịch vụ.

 

3G cho mọi người


Không chỉ là những nhà mạng tiên phong trong việc triển khai dịch vụ 3G, cả Vinaphone và MobiFone cùng nỗ lực phổ cập dịch vụ nhằm thực hiện mục tiêu “3G cho mọi người”.

 

Với 10.000 trạm BTS 3G phủ sóng toàn quốc và đường truyền dữ liệu Internet tốc độ tối đa lên tới 14,4 Mbps, VinaPhone đã nhận được danh hiệu “Mạng di động có dịch vụ 3G tốt nhất” trong khuôn khổ giải thưởng uy tín Vietnam Mobile Awards trong 2 năm liên tiếp 2010 và 2011. Bên cạnh các dịch vụ 3G cơ bản như Mobile Internet, Mobile Broadband, Mobile TV, Mobile Camera, Video Call, 3G Portal… VinaPhone còn cung cấp nhiều dịch vụ mới trên nền công nghệ 3G như VinaSport, Vclip, GameLoft, TeenPortal, Chacha, MoMo… Những dịch vụ này giúp khách hàng truy cập Internet tốc độ cao, gửi mail, chat, nghe nhạc, xem truyền hình ngay trên di động… một cách dễ dàng.

 

Cùng với việc phát triển các dịch vụ mới, Vinaphone cũng liên tục điều chỉnh các mức cước, gói dịch vụ nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng. Mới đây nhất, Vinaphone đã triển khai chính sách tăng lưu lượng miễn phí đối với các gói Mobile Internet và cung cấp thêm nhiều gói cước truy cập Internet không giới hạn trên di động, máy tính, laptop, máy tính bảng… với mức cước trọn gói chỉ từ 40.000 đồng - 70.000 đồng. Đây là một mức giá 3G hấp dẫn trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, nhằm tạo cơ hội để học sinh, sinh viên có thể sử dụng dịch vụ ezCom dễ dàng, Vinaphone vừa triển khai chương trình tặng 30.000 đồng/tháng để truy cập Internet từ máy tính, laptop… cho khách hàng là học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 12-22 tuổi.

 

Cùng với VinaPhone, MobiFone cũng là mạng di động tiên phong trong việc cung cấp gói cước 3G không giới hạn giá rẻ cho điện thoại. Cuối năm 2011, MobiFone đã thực hiện một cú đột phá khi tung ra gói cước không giới hạn giá rẻ cho dịch vụ Mobile Internet. Chỉ với tối đa 60.000 đồng/tháng, khách hàng có thể dùng 3G thoái mái trên di động. Mức tối đa sau đó được giảm xuống chỉ còn 40.000 đồng/tháng, bởi theo một khảo sát của MobiFone thì phần lớn khách hàng có nhu cầu dùng Mobile Internet dưới 50.000 đồng/tháng. Với mức cước này, MobiFone cho rằng sẽ kích thích được nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G của khách hàng. “Thay vì tập trung vào nhóm khách hàng giàu có, chúng tôi muốn đem 3G tới cho mọi người ngư là một dịch vụ không thể thiếu trong đời sống hàng ngày”, Phó Tổng giám đốc MobiFone Nguyễn Đăng Nguyên chia sẻ.

 

Để thực hiện mục tiêu “bình dân hóa” dịch vụ 3G, MobiFone cũng là nhà mạng đầu tiên áp dụng công nghệ mới HSPA+ (tương đương 3,5G) trên toàn mạng, giúp người sử dụng tăng tốc độ download lên tới 21 Mbps và upload là 5,76 Mbps. Cùng với công nghệ mới, vừa qua, MobiFone còn lắp thêm hơn 3.500 trạm phát sóng 3G, đưa dung lượng phục vụ tăng lên 4 lần.

 

Theo một công bố mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối tháng 5/2012, Việt Nam đã có hơn 16 triệu thuê bao di động 3G, tăng khoảng 3,2 triệu so với đầu năm 2012. Với những nỗ lực của VinaPhone và MobiFone, những con số này chắc chắn sẽ còn vượt xa trong tương lai.

 

PV