Trang thông tin đặc biệt và triển lãm ảnh về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

14:39, 21/08/2024

Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”...

Ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân giới thiệu với đoàn tham quan về bức ảnh họp lớp của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dưới gốc cây đa 71 Hàng Trống vào năm 2022. Ảnh: BTC.

Ngày 20/8, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng” và khai mạc triển lãm ảnh về cố Tổng Bí thư.

Ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết, với ý thức trách nhiệm chính trị và tình cảm đặc biệt đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Báo Nhân Dân đã quyết tâm khẩn trương hoàn thành các công việc để ra mắt Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng” tại địa chỉ http://nguyenphutrong.nhandan.vn.

Trang thông tin gồm gần 1.000 bài viết, ảnh, video, sản phẩm báo chí đa phương tiện, ứng dụng những công nghệ báo chí hiện đại trên nền tảng số, được sắp xếp trong 5 chuyên mục. Chuyên mục “Tin tức” gồm những thông tin, hình ảnh, video liên quan đến cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chuyên mục “Kiên định con đường đã chọn” gồm các bài viết, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về 6 vấn đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Từng bước hiện thực hóa Chủ nghĩa xã hội; Vì bình yên của Tổ quốc; Văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội; Quyết liệt phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.

Chuyên mục “Thông điệp vì nước, vì dân” gồm các bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ năm 2011 đến nay.

Chuyên mục “Ý kiến lãnh đạo, chuyên gia” gồm các bài viết của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các học giả, chuyên gia trong nước và quốc tế nhằm làm rõ tư duy, tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chuyên mục “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” gồm ý kiến tâm huyết, tình cảm của bạn bè quốc tế, các tầng lớp nhân dân, kiều bào ở nước ngoài với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi ra mắt Trang thông tin đặc biệt, Báo Nhân Dân đã khai trương triển lãm ảnh “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Triển lãm trưng bày 44 bức ảnh ấn tượng về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư qua các thời kỳ và lĩnh vực.

“Triển lãm là dịp để người dân nhìn lại hình ảnh của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiều năm làm việc. Đó là lý do chúng tôi lựa chọn ra 44 bức ảnh tiêu biểu, từ hình ảnh cá nhân, bạn bè thân thiết cho đến hoạt động gặp gỡ với các lực lượng, người dân”, ông Lê Quốc Minh cho biết.

Triển lãm sẽ đón khách tham quan từ ngày 20/8 đến 22/8 tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội).