Trang web của Bộ Quốc phòng Australia bị tin tặc tấn công

11:24, 31/10/2022

Truyền thông Australia cho biết, vào hồi đầu tháng 10/2022, trang web nội bộ ForceNet mà Bộ Quốc phòng nước này sử dụng để kết nối, chia sẻ thông tin giữa các gia đình có người thân làm việc trong lĩnh vực quốc phòng đã bị mã độc tấn công.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho thấy không có dữ liệu nào về những người đã và hiện đang làm việc cho lực lực quốc phòng bị đánh cắp trong vụ tấn công này. Trong một bức thư gửi cho nhân viên, Bộ Quốc phòng Australia cho biết vụ tấn công này đang được xem xét một cách nghiêm túc.

Việc một trang web nội bộ của Bộ Quốc phòng Australia bị tin tặc tấn công diễn ra vào thời điểm trong vòng 6 tuần qua đã có 8 công ty và cơ quan của nước này bị tin tặc tấn công. Ngoài trang web ForceNet của Bộ Quốc phòng, trước đó, tin tặc cũng đã tấn công công ty viễn thông lớn thứ 2 của Australia là Optus và đánh cắp thông tin của gần 10 triệu khách hàng, tương đương với khoảng 40% dân số Australia.

Tiếp sau đó, công ty bảo hiểm tư nhân Medibank cũng bị tin tặc tấn công và lấy cắp thông tin của 4 triệu khách hàng. Rồi công ty bán hàng trực tuyến MyDeal với 2,2 triệu khách hàng, công ty quản lý bất động sản SSKB cũng đã bị tin tặc tấn công.

Trước thực tế ngày càng nhiều thực thể của Australia bị tấn công mạng, Bộ Tư Pháp nước này vừa đệ trình Quốc hội xem xét Luật bảo vệ quyền riêng tư sửa đổi để yêu cầu các công ty có nhiều nỗ lực hơn nữa để bảo vệ các thông tin của khách nếu không sẽ bị phạt lên tới 50 triệu AUD.

Thiên Thanh (T/h)