Trao nhà chữ thập đỏ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ứng Hòa

09:06, 09/01/2024

Vừa qua, Hội chữ Thập đỏ huyện Ứng Hòa đã tổ chức buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình ông Nguyễn Đăng Hưng (thôn Dương Liễu, xã Trung Tú). Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã ủng hộ xây dựng căn nhà chữ thập đỏ cho gia đình ông Hưng trị giá 40 triệu đồng.

Gia đình ông Nguyễn Đăng Hưng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Dương Liễu, có 6 nhân khẩu, gồm hai vợ chồng và 4 người con. Căn nhà mà gia đình ông Hưng đang ở với khoảng 25m2, không đủ điều kiện cho gia đình sinh hoạt. Ông Hưng không có việc làm ổn định.

Trước hoàn cảnh của gia đình ông Hưng, Hội chữ Thập đỏ huyện Ứng Hòa, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng các cấp chính quyền, đoàn thể đã chung tay khởi công xây dựng căn nhà chữ thập đỏ cho gia đình ông Nguyễn Đăng Hưng. Trong đó, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn hỗ trợ 40 triệu đồng, Ban giảm nghèo xã Trung Tú 10 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa và Hội chữ thập đỏ xã Trung Tú 5 triệu đồng, các nhà hảo tâm khác 30 triệu đồng...

Sau hơn ba tháng thi công, công trình đã hoàn thành, ngôi nhà mới được xây khang trang, sạch đẹp. Nhân dịp này, các ngành đoàn thể xã cũng trao những phần quà ý nghĩa tới gia đình ông Hưng, với mong muốn hỗ trợ gia đình có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

z5050426604722_17f88a832c863620f4249bb77c8cdd22

Căn nhà chữ thập đỏ cho gia đình ông Hưng chính thức được khởi công vào tháng 06/10/2023, với tổng diện tích 55 m2.

Đại diện Hội chữ Thập đỏ huyện Ứng Hòa cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa gắn kết cộng đồng, lan tỏa yêu thương, và mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều gia đình khác trên địa bàn được hỗ trợ, để có điều kiện sớm ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ khánh thành, đại diện Hội chữ Thập đỏ xã Trung Tú cũng gửi lời cảm ơn tới Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng các cấp các ngành, các nhà hảo tâm đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để công trình nhà ở chữ thập đỏ hoàn thành.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/trao-nha-chu-thap-do-cho-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tai-huyen-ung-hoa-p51878.html