Trên tay laptop cảm ứng giá mềm HP Sleekbook TS14

08:00, 28/06/2013

Thị trường đã có sự đóng góp Asus VivoBook X202E (vốn được xem là dòng laptop màn hình cảm ứng đầu tiên khá thành công nhờ thiết kế siêu di động, màn hình nhỏ 11,6 inch) và nay thêm sự góp mặt của HP Pavilion TouchSmart Sleekbook TS14.

Thiết kế mềm, mảnh

Sleekbook TS14 có thiết kế hơi lạ kiểu dài chiều ngang. Cảm nhận tiếp theo ở hình thức bên ngoài của chiếc laptop này là mỏng (so sánh trong cùng phân khúc giá dưới 14 triệu đồng). So sánh độ mỏng với iPad 3 có bao da kiêm bàn phím, độ mỏng của cả 2 là tương đương nhau. Các góc máy được bo tròn, mềm và hơi nữ tính. Vỏ nhựa ngoài đen bóng. 


So sánh độ mỏng với iPad có bao da kiêm bàn phím


Cấu hình bình thường

Sở hữu vi xử lý Core i3, Ram 4GB, HDD 500GB, xét ở góc độ nào đó, cấu hình này ổn cho các tác vụ văn phòng, giải trí nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu thiết bị sử dụng vi xử lý cao hơn, thế hệ thứ 3, thay vì chỉ dùng thế hệ thứ 2 như hiện tại.

Màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng 14” HD BrightView LED-backlit  với độ phân giải 1.366x768px. Trong điều kiện ánh sáng gắt vẫn có thể nhìn thấy rõ, không bị chói. Trong đó, công nghệ LED-backlit có tác dụng giúp tiết kiệm năng lượng cho thiết bị. 

Bàn phím, touchpad

Không có nhiều điểm mới và nổi bật ở bàn phím và touchpad trên thiết bị. Song, người dùng có thể sẽ thấy lạ với chi tiết nhỏ trên bàn phím. Đó chính là đèn báo hiệu kết nối Wi-Fi được đặt trên mặt phím ở hàng trên cùng cho người dùng thấy trạng thái kết nối Internet của máy.

Đèn báo tín hiệu kết nối Wi-Fi đặt trên bàn phím

Pin

Điểm nổi bật ở thiết bị là pin thon, gọn gần giống hình trụ. Thiết kế này cho pin nhỏ hơn 50% pin laptop truyền thống


Pin 4 cell thon gọn gần giống hình trụ



Cổng kết nối

Nhắm đến người dùng Việt nên sản phẩm cũng kèm theo 1 số chi tiết như thêm dây cắm sạc riêng phù hợp với ổ cắm điện ở Việt Nam. Các cổng cắm kết nối như USB, HDMI, sạc đều được thiết kế về cùng phía hông phải máy.


Sản phẩm có 2 dây sạc đi kèm




Giải trí

Không thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhưng Sleekbook cũng được tích hợp hệ thống loa Altec Lansing 2.0 với công nghệ âm thanh Dolby Advanced Audio v2 Audio. Thiết bị còn có Webcam HP TrueVision HD.

Một số nhược điểm

Thiết kế đen bóng ở vỏ ngoài dễ để lại dấu vân tay. Khớp bản lề vẫn giống laptop thông thường (chưa phù hợp cho thao tác cảm ứng) nên khi dùng tay chạm vào màn hình cảm ứng thì màn hình hơi rung nhẹ.

Cấu hình bình thường, không có ổ quang. Pin mỏng, 4cell nên tính ra thời lượng pin không lâu dài trong trường hợp dùng và di chuyển nhiều.

Kết luận chung

Sleekbook TS14 nhìn chung không có nhiều điểm nổi bật, khá bình thường trong vô số laptop hiện nay. Dù vậy, với ưu điểm màn hình cảm ứng, Windows 8 bản quyền, trọng lượng nhẹ, gọn và giá tốt (13 triệu đồng), sản phẩm phù hợp với người dùng thích laptop màn hình cảm ứng, năng động cho những công việc thường xuyên di chuyển. Những đòi hỏi khác như cấu hình mạnh, thực hiện tác vụ cao cấp, nhiều tính năng hiện đại, công nghệ cao thì Sleekbook TS14 không nên có trong danh sách chọn lựa của bạn.

Dương Nguyễn
TIN LIÊN QUAN