Triển lãm ô tô Việt Nam tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19

13:02, 14/04/2022

Ngày 14-4, Ban tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) cho biết, sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam năm nay sẽ diễn ra vào tháng 10.

Năm 2019 là lần gần đây nhất VMS được tổ chức thành công.

Theo đó, sau hai năm vắng bóng bởi ảnh hưởng từ đại dịch, VMS 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 26-10 đến ngày 30-10-2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh).

Điều đặc biệt là triển lãm năm nay ngoài các hãng ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sẽ còn có Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA).

Theo đại diện của hai tổ chức, việc VMS trong các năm 2020 và 2021 không thể diễn ra do điều kiện bất khả kháng là một điều đáng tiếc, đặc biệt là với những người đam mê xe tại Việt Nam. 

Năm nay, trong bối cảnh tình hình tiêm chủng ngừa Covid-19 đã được phủ rộng, trong khi các quy định của nhà nước về tổ chức sự kiện đã và đang dần được nới lỏng, cả VAMA và VIVA đều kỳ vọng rằng VMS 2022 sẽ có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Ban tổ chức VMS 2022 cũng cho biết, có 11 hãng xe xác nhận việc tham dự triển lãm lần này gồm: Audi, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Lexus, Mitsubishi, MG, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo. Triển lãm cũng sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất, nhập khẩu xe máy, xe phân khối lớn, du thuyền... và một số đơn vị trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Trong khuôn khổ triển lãm, các hội thảo chuyên ngành cũng sẽ được tổ chức, với sự góp mặt trao đổi của các chuyên gia thảo luận về xu hướng xe điện hóa trên toàn cầu và định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong tương lai. Ngoài ra, chủ đề về cung cấp và sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5 nhằm bảo vệ môi trường cũng đang được Ban tổ chức cân nhắc tổ chức hội thảo. 

Ban tổ chức triển lãm cũng khẳng định, trong quá trình chuẩn bị và tổ chức triển lãm sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch của Chính phủ và áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19. 

Các thông tin chính thức về triển lãm sẽ được cập nhật tại hai hệ thống website www.vietnammotorshow.com.vn và www.vietnaminternationalmotorshow.vn.

Minh Thùy (T/h)