"Trong ngành viễn thông không có phái yếu, chỉ có phái mạnh và cực mạnh"

Thùy Dung 09:33, 15/08/2020

Nổi bật trong lễ trao giải “Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN” tổ chức bởi Viện Nghiên cứu DN vừa và nhỏ Việt Nam vào 30/07, người phụ nữ "quyền lực của Hanoi Telecom chia sẻ: "Với tôi không có phái yếu, chỉ có phái mạnh và cực mạnh trong ngành viễn thông".

Năm 2020 là năm có nhiều biến động, và dịch Covid-19 vẫn còn là một câu hỏi trước mắt với những diễn biến phức tạp khó lường tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Chính bởi vậy, việc làm sao tạo được môi trường an toàn và an tâm nhất cho các CBNV của Tổng công ty, cũng như cho các khách hàng của mình không chỉ là cam kết của ban lãnh đạo Hanoi Telecom, mà đó còn là "điều kiện" ưu tiên đặt lên hàng đầu của các doanh nghiệp trong nước.

Bộ trưởng bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen cho Hanoi Telecom với thành tích xuất sắc tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với mong muốn khuyến khích họ vững tâm làm việc với hiệu suất tốt nhất, ngoài việc trang bị các vật dụng thiết yếu cho các cán bộ và gia đình họ trong thời gian đầu chống dịch, Hanoi Telecom đã trợ cấp lương tháng covid cho toàn thể CBNV trong công ty.

Không chỉ dừng lại ở đó Hanoi Telecom đã thực hiện một số chiến dịch hướng tới lợi ích người dùng và gia tăng trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ khách hàng phục hồi sau mùa dịch. Tăng băng thông 50% cho toàn bộ khách hàng và giảm cước 30% cho những đơn vị bị ảnh hưởng kinh doanh trong thời dịch Covid.

Hanoi Telecom nhận giải Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN và Nhà quản lý tâm tài xuất sắc ASEAN.

Trong thời gian qua, Hanoi Telecom đã chung tay cùng cả nước tặng khẩu trang chống khuẩn, găng tay y tế, ủng hộ 5 tỷ đồng tới các bệnh viện tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, dõi theo và đồng hành cùng các bộ ban ngành tiếp tục hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần dù lớn hay nhỏ nhằm hướng tới mục đích chung là bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ tổ quốc.

Với những việc làm thiết thực, Hanoi Telecom đã vinh dự được trao tặng giải thưởng "Top 10 Doanh Nghiệp ASEAN tiêu biểu".

Điều đáng chú ý với đợt vinh danh trao giải lần này, nữ doanh nhân ngành viễn thông, bà Nguyễn Hiền Phương – Phó Tổng Giám Đốc của Hanoi Telecom cũng đã được vinh danh tại giải thưởng "Nhà Quản lý tâm tài xuất sắc ASEAN".

Chia sẻ về quan điểm của mình về ngành Công nghệ thông tin - một nghề thường dành cho nam giới, bà Phương cho biết: "Tôi đã thấy có rất nhiều nữ quản lý, nữ lãnh đạo dẫn dắt thành công những tập đoàn, tổ chức lớn trên thế giới và ngay cả Việt Nam, và họ là những hình ảnh truyền cảm hứng cho tôi. Tôi cho rằng nam giới có rất nhiều thế mạnh trong quản lý nói chung và trong ngành viễn thông nói riêng. Tuy nhiên phụ nữ cũng có những ưu điểm riêng của họ.

Sự chịu khó, kiên trì của phụ nữ cũng giúp họ bền bỉ vượt qua những khó khăn, thách thức mà dường như là mặc định trong thời đại ngày nay. Sự thật là ở Hanoi Telecom, số lượng quản lý nữ là không nhỏ so với quản lý nam. Ở Hanoi Telecom, chúng tôi làm việc và học hỏi lẫn nhau, dù là nam hay nữ".

Với những hướng đi đúng đắn của những người đứng đầu. Thời gian vừa qua các công ty thành viên của Hanoi Telecom đã có bước tiến đánh dấu cho sự phát triển vượt bậc như: VNCS - Công ty Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (vncs.vn) mới được nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng và nhận được vốn đầu tư không nhỏ từ họ. HTC Viễn thông quốc tế (HTC-ITC) lọt top Fast500 Việt Nam và nằm trong Top 10 Doanh nghiệp viễn thông và CNTT uy tín 2020.

Ngoài ra, bà Phương còn chia sẻ thêm: "Tới đây, Hanoi Telecom sẽ tham dự lễ trao giải "Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam" được bình chọn bởi Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á (ASIA Business Centre)".

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, mọi thứ thay đổi tính theo ngày, theo giờ thay vì theo năm, thì sự sáng tạo có lẽ là mấu chốt cho khả năng thích nghi và sự phát triển của doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội – Hanoi Telecom thành lập ngày 02/5/2001, có Vốn điều lệ là 35,000 tỷ VNĐ. Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Hanoi Telecom là một trong bốn nhà mạng lớn tại Việt Nam được Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin Truyền thông) cấp đầy đủ các giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động, internet, VOIP, điện thoại đường dài trong nước và quốc tế.

Trong hơn gần 20 năm xây dựng và trưởng thành, Hanoi Telecom hoạt động theo mô hình Tổng công ty với 16 công ty và đơn vị thành viên, gần 10.000 CBCNV và cơ sở hạ tầng viễn thông trải dài trên phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, Hanoi Telecom là doanh nghiệp viễn thông đứng đầu quốc gia về đường truyền viba số băng rộng SDH với trên 4,000 km trải rộng từ Tây Bắc, Đông Bắc đến Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ. Tuyến trục truyền dẫn cáp quang Bắc Nam với dung lượng hàng trăm Gigabit/s đã đi vào hoạt động đang mang lại chất lượng dịch vụ và tốc độ không hạn chế phục vụ kế hoạch phát triển dài hạn của doanh nghiệp.

Mạng điện thoại di động Vietnamobile là kết quả của quá trình hợp tác kinh doanh giữa Hanoi Telecom và Tập đoàn Viễn thông Quốc tế Hutchison Telecom hàng đầu thế giới. Với số vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD,

Để khẳng định vị thế của doanh nghiệp, Hanoi Telecom đã luôn quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển công nghệ, giáo dục, nghiên cứu khoa học và đang hướng đến mục tiêu xây dựng khu đô thị khoa học gắn liền với khu nghỉ dưỡng cho CBNV.

Với tất cả những giá trị đã có và những giá trị tốt đẹp đang hướng đến, Công ty đã và đang thu hút đông đảo những nhà quản lý, các chuyên gia, những người lao động giỏi, tâm huyết trong nước và quốc tế, cùng chung tay xây dựng Hanoi Telecom thành một Tổng công ty viễn thông quốc gia và một thương hiệu Vietnamobile mang tầm quốc tế.

Thùy Dung