Tru Tiên và Ngộ Không Truyền Kỳ chia tay game thủ Việt

08:15, 30/01/2013

MMORPG 3D "lão làng" của VTC Game và webgame tiên hiệp từ Soha Game đưa ra tuyên bố đóng cửa gần như cùng lúc.

Tru Tiên

Thông báo trên trang chủ trò chơi, Ban quản trị ngậm ngùi: "Đến hôm nay đã gần 4 năm gắn bó, cùng chứng kiến biết bao thăng trầm, cũng như con đường trưởng thành của Tru Tiên, bao người đến rồi đi, bao bạn bè , anh chị em, bao đôi lứa hạnh phúc cùng nhau bước ra cuộc sống thật từ thế giới ấy...

...Tuy nhiên, mọi câu chuyện cổ tích đều đến hồi kết thúc. Thật khó để nói lời chia tay nhưng vì quyền lợi của cộng đồng người chơi, Tru Tiên sẽ khép lại câu chuyện của riêng mình để lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong lòng người chơi".

Tru Tiên chuẩn bị "đi về nơi xa"

Được VTC Game mở cửa tại Việt Nam vào ngày 14/2/2009, MMORPG 3D tiên hiệp Tru Tiên đã đưa người chơi vào một thế giới kỳ ảo đầy màu sắc, nơi tình yêu đôi lứa có dịp thăng hoa và trở thành niềm cảm hứng bất tận.

Tuy nhiên, cùng với thời gian, vấn nạn hack, dupe đồ, lỗi game... trở thành những con sâu mọt thường trực ăn mòn trò chơi. Bất chấp mọi nỗ lực ngăn chặn của VTC Game, trong đó đáng chú ý nhất là chiến dịch Bàn tay sắt, các vấn đề này vẫn không được giải quyết triệt để.

Việc VTC Game đóng cửa Tru Tiên sau gần 4 năm hoạt động thêm một lần nữa chứng minh, NPH này thường chỉ có duyên với thể loại game casual. Các sản phẩm "ăn nên làm ra" của VTC Game hiện tập trung chủ yếu ở phân khúc này với những cái tên "lão làng" như Đột Kích, FIFA Online 2...

Vào ngày 25/4/2013, Tru Tiên sẽ chính thức ngừng hoạt động.

Ngộ Không Truyền Kỳ

Không phải là một tên tuổi gạo cội như Tru Tiên, sự ra đi của Ngộ Không Truyền Kỳ có thể dễ dàng dự đoán được. Được Soha Game cho ra mắt vào giữa tháng 2/2012, trò chơi không thực sự để lại nhiều tiếng vang trên thị trường.

Kể từ sau tháng 7/2012 khi được cập nhật phiên bản Nhị Lang Đại Chiến, Ngộ Không Truyền Kỳ hầu như đã bị Soha Game bỏ quên để tập trung cho các dự án game khác quan trọng hơn. Lượng người chơi không mấy khả quan của sản phẩm cũng là nguyên nhân khiến nó phải quyết định "trảm".

"...Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc khi phải thông báo tới chư vị huynh muội: Nhị Lang Đại Chiến sẽ chính thức tạm biệt chư vị kể từ ngày 28/2/2013", NPH thông báo trên trang chủ game.

Từ hôm qua 28/1, game đã đóng cửa hệ thống nạp xu. Các game thủ đứng top có cấp độ nhân vật trên 80 hay tham gia hoạt động game trong vòng 1 tháng sẽ được ưu tiên chuyển Xu sang các game do Soha Game đang phát hành.

Theo vnexpress.net