Trung Quốc sẽ không cấm bán thiết bị chơi game video cầm tay?

07:11, 12/07/2013

Theo thông tin mới được đăng tải trên tờ South China Morning Post, Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ dỡ bỏ lệnh cấm kéo dài 13 năm về việc buôn bán máy chơi game video cầm tay, miễn là chúng được sản xuất trong khu vực thương mại tự do mới của Thượng Hải.

Mặc dù vô số các thiết bị chơi game cầm tay vẫn có mặt trên thị trường chợ đen ở Trung Quốc, nhưng do lệnh cấm này, các nhà sản xuất video game hàng đầu thế giới như Nintendo, Sony và Microsoft đã không thể bán sản phẩm của mình một cách hợp pháp từ năm 2000 tại  Trung Quốc - ngay cả khi các thiết bị được sản xuất trực tiếp tại chính quốc gia đông dân nhất thế giới này. (Wii của Nintendo, Xbox của Microsoft và Playstation của Sony đều được sản xuất tại Trung Quốc).


Sự thay đổi này là một phần trong kế hoạch nới rộng các chính sách nhằm phát triển nền kinh tế của Lý Khắc Cường. Đồng thời, Chính phủ cũng dự kiến sẽ cho phép các ngân hàng nước ngoài được thành lập các chi nhánh trong khu vực thương mại tự do mới của Thượng Hải, và cho phép các công ty nước ngoài tham gia giao dịch tại khu vực này. 

Mặc dù quy định mới vẫn chưa được công bố, nhưng theo tin đã đưa, vấn đề chỉ còn là thời gian, quy định này sẽ trở thành sự thật ngay khi được sự phê chuẩn của Bộ Văn hóa. Bộ Văn hóa cũng chính là cơ quan đã ban bố lệnh cấm này từ hơn một thập kỷ trước, với lý do lo ngại về nội dung của các trò chơi video. 

Nguyên Hương
TIN LIÊN QUAN