Trung tâm Truyền thông tỉnh tiếp nhận 2.000 lít dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid-19

Hữu Ích 21:18, 17/03/2020

Ngày 17/3, tại Hà Nội, Nhóm Ứng dụng công nghệ Nano trong y học và khoa học sự sống, Trung tâm Khoa học vật liệu, Khoa Vật lý, Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã trao tặng 2.000 lít dung dịch sát khuẩn do trường nghiên cứu, sản xuất cho Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.


Đại diện Nhóm Ứng dụng công nghệ Nano trong y học và khoa học sự sống của trường trao tặng dung dịch sát khuẩn do trường sản xuất cho Trung tâm Truyền thông tỉnh.

Dung dịch sát khuẩn được Nhóm Ứng dụng công nghệ Nano trong y học và khoa học sự sống của trường do Ts. Lưu Mạnh Quỳnh, cán bộ Trung tâm Khoa học vật liệu, Khoa Vật lý, làm trưởng nhóm, nghiên cứu, sản xuất theo công nghệ nano bạc.

Dung dịch được điều chế với các thành phần không độc hại, thân thiện với môi trường, tính chất sát khuẩn cao và được chứng nhận bởi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Trung tâm Truyền thông tỉnh đã tăng cường các hoạt động thông tin, cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác, đầy đủ trên tất cả các loại hình báo chí diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch Covid-19…

Qua đó, góp phần khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Việc tặng dung dịch sát khuẩn là một hoạt động ý nghĩa, tạo hiệu ứng tốt góp phần nâng cao việc bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng, cũng như động viên, chung tay với những người làm công tác tuyên truyền tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

PV T/H