Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, động viên người có công tại Quảng Nam

15:16, 27/07/2022

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), sáng 27/7, tại thành phố Hội An, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, động viên người có công tại Quảng Nam - Ảnh 1.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa động viên người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng, phụng dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người công tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước tiếp tục ban hành nhiều chính sách đối với người có công, gia đình chính sách. Từ Đại hội Đảng lần thứ XIII đến nay, Đảng và Nhà nước tiếp tục hoàn thiện chủ trương, chính sách, hệ thống pháp luật để chăm lo người có công ngày càng tốt hơn.

"Chúng ta đã gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia như xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội đồng bào miền núi, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở… với việc chăm lo cho người có công. Trong các chương trình về phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau dịch bệnh COVID-19, cả hệ thống chính trị cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến người có công với cách mạng", ông Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho biết trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ  27/7 năm nay, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, tri ân sâu sắc đối với các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn cả nước. 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi khắp các tỉnh, thành phố để thăm, động viên và nắm tình hình chăm lo cho các thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ và người có công tại các địa phương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, động viên người có công tại Quảng Nam - Ảnh 3.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà, động viên người có công, thân nhân gia đình chính sách tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ông Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ đi trước và mong các thương binh, bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công tại địa phương sống vui, sống khỏe, động viên con cháu phát huy thành quả cách mạng mà thế hệ cha ông đã giành được, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Trung tâm Nuôi dưỡng, phụng dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam (phường Thanh Hà, TP. Hội An) hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 55 người là các thương bệnh binh, người có công và thân nhân các gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, động viên người có công tại Quảng Nam - Ảnh 4.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà, động viên người có công, thân nhân gia đình chính sách đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Theo baochinhphu.vn