Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm nhân sự mới

07:07, 10/12/2021

Vừa qua, ngày 07/12/2021, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Trường CNTT&TT), Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN) tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm Trưởng và Phó trưởng các Khoa, Trung tâm và Trưởng Văn phòng Trường. Đây là bước cuối cùng trong việc hoàn thiện bộ máy Nhà trường sau khi chuyển đổi mô hình từ Viện CNTT&TT thành Trường CNTT&TT.

Các tân Trưởng Khoa, Trung tâm và Văn phòng Trường CNTT&TT.

Trường CNTT&TT đã công bố 17 quyết định bổ nhiệm lãnh đạo khoa Khoa học Máy tính; khoa Kỹ thuật Máy tính; các trung tâm Máy tính và Thực hành; trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu, Phát triển và Chuyển giao Công nghệ; trung tâm An toàn – An ninh Thông tin; trung tâm Quốc tế Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Định vị Sử dụng Vệ tinh; trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo; Văn phòng Trường CNTT&TT.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng ĐHBKHN – chúc mừng Trường CNTT&TT đã hoàn thành cơ bản việc chuyển đổi mô hình. Đồng thời, PGS. Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa những thành quả trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong thời gian qua.

PGS Huỳnh Quyết Thắng đánh giá cao Trường CNTT&TT đã chủ động xây dựng các chỉ tiêu hoạt động trong năm học 2021 - 2022 vượt trội và đầy thách thức, thể hiện rõ quyết tâm phát triển của Nhà trường. Sau đó, TS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy thường trực – và GS. Lê Anh Tuấn – Chủ tịch hội đồng Đại học BKHN – cũng phát biểu, gửi lời chúc mừng và kỳ vọng các đồng chí vừa được bổ nhiệm sẽ làm tốt vai trò tham mưu, tư vấn cho Ban Giám hiệu Trường CNTT&TT, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra trong thời gian tới. Thay mặt các cán bộ vừa được bổ nhiệm, PGS. Nguyễn Linh Giang – Trưởng khoa Kỹ thuật Máy tính đã phát biểu nhận nhiệm vụ và quyết tâm đóng góp hết sức mình cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường hoành thành các nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ mới.

Cũng trong buổi lễ, Trường CNTT&TT đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô là lãnh đạo giai đoạn vừa qua, vì một số lý do đã không tham gia công tác quản lý trong nhiệm kỳ mới. Thay mặt các thầy cô nguyên lãnh đạo không đến dự được do tình hình dịch bệnh, TS. Nguyễn Kim Khánh – nguyên Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Máy tính đã nhận bó hoa tươi thắm thay lời tri ân từ các thầy cô Lãnh đạo ĐH BKHN và Trường CNTT&TT.

Tri ân các thầy cô nguyên lãnh đạo không tiếp tục tham gia công tác quản lý.

Đây có thể coi là một lần tái cấu trúc mạnh mẽ nhất trong suốt 26 năm thành lập của Khoa/Viện/Trường CNTT&TT - ĐHBKHN, hướng đến một mô hình quản trị hiện đại, tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế. Ở đó, tách bạch hoạt động hành chính (phục vụ) và hoạt động chuyên môn đào tạo/nghiên cứu. Theo mô hình mới, mỗi cán bộ giảng dạy:

- Về mặt đào tạo: sẽ sinh hoạt theo các nhóm chuyên môn môn học/cụm môn học liên đơn vị (bao gồm cả cán bộ thỉnh giảng đến từ công nghiệp);

- Về mặt nghiên cứu: tham gia các trung tâm/lab nghiên cứu đang có, hoặc tự đề xuất xây dựng và chủ trì các lab theo định hướng phát triển nghiên cứu của Nhà trường.

Mô hình mới định hướng phát huy tối đa vai trò nhà giáo, và nhà khoa học trong mỗi giảng viên, trong khi, không bị ràng buộc bởi "ranh giới vô hình" giữa các bộ môn quản ngành/CTĐT như trước đây, qua đó liên thông chuyên môn toàn đơn vị và hướng tới tối ưu nguồn lực cho các bước phát triển tới đây.

Sự thành công của mô hình mới sẽ được thời gian kiểm chứng, và thành tố quyết định chính là yếu tố con người, trong đó có con người quản lý. Chính vì vậy, chúng tôi rất cẩn trọng trong công tác nhân sự, để sao cho sau lần tái cấu trúc này, những điều tốt đẹp nhất sẽ được giữ lại và tiếp tục phát huy, trong khi những điều còn tồn tại sẽ được khỏa lấp.

Đề án nhân sự của Trường được xây dựng dựa trên 2 định hướng xuyên suốt:

- Ổn định để phát triển: không lý gì dỡ tung một một đội ngũ đang được coi là điển hình của hiệu quả, mới trải qua 3 năm "teamwork", và vẫn còn dư địa phát triển, có chăng chỉ là sự điều chỉnh và đặc biệt "bổ khuyết" để tìm ra những cơ hội phát triển mới.

- Sức trẻ để sáng tạo: nếu như ở các khoa (đơn vị hành chính quản lý cán bộ) cần sự ổn định, và khả năng kết nối thế hệ, thì các đơn vị nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ đặc biệt cần sức trẻ, sức sáng tạo, để hướng ngoại, cạnh tranh sòng phẳng với các cơ sở đào tạo khác trong khu vực. Ủng hộ, và tin tưởng vào lớp trẻ cũng chính là đầu tư vào tương lai lâu dài cho đơn vị.

 Chân Hoàn (T/h)