Trường Đại học SPKT Hưng Yên dành trọn 2 đội tham gia ABU Robocon 2024

08:12, 14/05/2024

Vượt qua vòng sơ tuyển, 32 đội tuyển có thành tích tốt nhất đã tham gia vòng Chung kết Robocon Việt Nam bắt đàu từ ngày 10/5/2024.

Trải qua hàng loạt những trận đấu căng thẳng và kịch tính, đêm ngày 12/5, 8 đôi tuyển xuất sắc nhất đã bước vào đêm chung kết.

Hai đội tuyển SKH – CK1 và SKH AUTOMATION cùng đến từ Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã giành quyền đi vào chung kết. Trận đấu diễn ra mà không có chiến thắng thắng tuyệt đối Mùa vàng được xác lập và chỉ xét kết quả dựa trên điểm số của hai đội.

Với số điểm cao hơn, SKH AUTOMATION đã trở thành nhà vô địch Robocon Việt Nam 2024. Cả hai đội SKH AUTOMATION và SKH – CK1 đều sẽ đại diện Việt Nam tham dự ABU Robocon 2024 diễn ra tại Quảng Ninh vào tháng 8 tới.

SKH AUTOMATION đã trở thành nhà vô địch Robocon Việt Nam 2024

Giải Nhì được trao cho đội tuyển SKH – CK1 đến từ Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Đồng giải Ba là hai đội tuyển SKH – TECH đến từ Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên và LH-J4F đến từ Trường Đại học Lạc Hồng. LH-J4F cũng nhận được giải Fair Play.

Giải Robot thiết kế ấn tượng được trao cho đội tuyển LH-UIS đến từ Trường Đại học Lạc Hồng.

Giải Triển vọng được trao cho đội tuyển SDU GBF đến từ Trường Đại học Sao Đỏ.

Giải Ý tưởng được trao cho đội tuyển LH-VFLAME đến từ Trường Đại học Lạc Hồng.

Giải Công nghệ được trao cho đội tuyển SKH ASIO đến từ Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam – Robocon Việt Nam 2024 có sự tham gia của 64 đội tuyển đại diện cho 23 trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp thuộc khối kỹ thuật trên toàn quốc. Năm nay Việt Nam tiếp tục là nước chủ nhà đăng cai cho Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương – ABU Robocon 2024 vào tháng 8 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/truong-dai-hoc-spkt-hung-yen-danh-tron-2-doi-tham-gia-abu-robocon-2024.html)