Trường ĐH Công nghệ có Chủ tịch Hội đồng Trường và Hiệu trưởng mới

05:26, 18/05/2023

Mới đây, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã trao quyết định công nhận chức danh Chủ tịch Hội đồng trường cho GS.TSKH Nguyễn Đình Đức và công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ với GS.TS Chử Đức Trình.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân (bên phải ảnh) trao quyết định công nhận chức danh Chủ tịch Hội đồng trường cho GS.TSKH Nguyễn Đình Đức và công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ với GS.TS Chử Đức Trình.

Giám đốc ĐHQGHN đã ký Quyết định số 1702/QĐ-ĐHQGHN công nhận ông Nguyễn Đình Đức, Đảng ủy viên Đảng ủy ĐHQGHN, Trưởng Ban Đào tạo, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Trường ĐH Công nghệ giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ nhiệm kỳ 2022 -2027.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 16/5/2023 và Quyết định số 1728/QĐ-ĐHQGHN về việc ông Chử Đức Trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng Phụ trách giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 17/5/2023.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, GS. TSKH Nguyễn Đình Đức tân Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN bày tỏ vui mừng và trân trọng cảm ơn Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN tạo điều kiện để cán bộ có cơ hội phát triển, rèn luyện và trải nghiệm trong những cương vị quản lý tại ĐHQGHN. Đồng chí cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực và làm việc với tinh thần tận hiến, đồng lòng, đồng thuận vì sự phát triển chung của ĐHQGHN.

GS. TSKH Nguyễn Đình Đức tân Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN.

Trước khi đảm nhiệm vị trí mới, Giáo sư Nguyễn Đình Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trải qua 2 nhiệm kỳ làm Trưởng ban Đào tạo (đại học và sau đại học) của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trên cương vị này, Giáo sư Nguyễn Đình Đức đã có nhiều sáng kiến và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội như phát triển các chương trình tài năng, chất lượng cao và chuẩn quốc tế. Trong năm 2022, quy mô tuyển sinh các hệ này đã đạt 45% chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giáo sư Nguyễn Đình Đức cũng là người chủ chốt xây dựng các đề án đào tạo nhân lực cho các tỉnh Tây Bắc, cho khu vực các tỉnh phía Nam và Nam Trung Bộ; chủ trì triển khai xây dựng đề án hỗ trợ các ngành khoa học cơ bản...

Đặc biệt, Giáo sư Nguyễn Đình Đức là người kiên trì và định hướng đổi mới cơ cấu ngành nghề trong đào tạo ở Đại học Quốc gia Hà Nội, từ chỗ chỉ tập trung đào tạo các ngành khoa học cơ bản sang đào tạo nhiều ngành mới liên ngành, các ngành kỹ thuật công nghệ tiên tiến, đẩy mạnh đào tạo hệ kỹ sư.

10 năm trước các ngành kỹ thuật công nghệ chỉ chiếm khoảng 8%, đến nay đã lên tới hơn 20% chỉ tiêu tuyển sinh của toàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, Giáo sư Nguyễn Đình Đức từng là Trưởng ban Khoa học Công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội (2005-2008). Năm 2008, ông là Phó Hiệu trưởng của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (2008-2012).

Giáo sư Nguyễn Đình Đức đã có những đóng góp quan trọng, góp phần giúp lĩnh vực kỹ thuật công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội vươn lên và được xếp hạng 386 thế giới trong bảng xếp hạng QS năm 2022.

4 năm liên tục từ 2019 đến nay, Giáo sư Nguyễn Đình Đức lọt vào bảng xếp hạng 10.000 nhà khoa học có trích dẫn khoa học xuất sắc nhất, và năm 2022 đứng thứ 94 thế giới trong lĩnh vực Engineering.

Minh Thùy (T/h)