Trường học phải bảo đảm an toàn tuyệt đối mới tổ chức dạy học trực tiếp

11:35, 10/09/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Sáng 10/9, thông tin về tình hình tổ chức dạy học tại các trường học trên địa bàn Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, tính đến tối hôm qua (9/9), có 114 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.

Bão số 3 khiến cơ sở vật chất của nhiều trường học bị thiệt hại đáng kể, cần có thêm thời gian để khắc phục.

Tuy nhiên, thời tiết từ đêm qua tới sáng nay diễn biến phức tạp. Nhiều địa phương có mưa to đến rất to, có nguy cơ xảy ra ngập lụt. Vì vậy, số lượng trường có thể bị ảnh hưởng của thiên tai, khó có thể tổ chức dạy học trực tiếp hôm nay có thể tăng lên. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang ghi nhận tình hình, tổng hợp số liệu cụ thể.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị, nhà trường chú trọng triển khai phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã cùng Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Hiệu trưởng các trường trực thuộc cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; hằng ngày cần rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Sở Giáo dục và Hà Nội lưu ý, với các đơn vị, nhà trường bị ảnh hưởng nặng của bão; các trường ở xã đảo, ở địa bàn vùng trũng... cần có kế hoạch, chủ động triển khai hình thức dạy học trực tuyến để bảo đảm Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.