Truy tìm điện thoại Android bị mất

09:56, 04/06/2010

Nhìn chung, các máy điện thoại thông minh (Smart phone) thường rất đắt tiền, do đó, nếu máy của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp thì quả là một rủi ro lớn. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại Android, thì có một số ứng dụng miễn phí tuyệt vời sẽ giúp bạn tìm thấy chiếc điện thoại Android bị mất.

Bài viết giới thiệu 2 giải pháp truy tìm, tùy theo hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể lựa chọn và sử dụng: Thất lạc nơi nào đó gần với bạn hay bị mất ở ngoài nhà và thậm chí tệ hơn là bị đánh cắp

Trường hợp 1: Điện thoại bị thất lạc ở một nơi nào đó trong nhà

Nếu chỉ đơn giản là bạn bị thất lạc điện thoại ở một nơi nào đó trong phạm vi tầm nghe của tai, ví dụ dưới gầm ghế hoặc trong túi áo hay túi quần, thì có thể sử dụng giải pháp này.

Với ứng dụng Where’s My Droid, bạn có thể dễ dàng tìm thấy điện thoại của bạn (ngay cả khi nó ở chế độ rung hoặc im lặng) bằng cách gửi một tin nhắn với một mã số đặc biệt đến máy. Khi chiếc điện thoại của bạn nhận được mã này, nó sẽ tự động đưa ra một cảnh báo với mức âm lượng tối đa, nhằm giúp bạn tìm thấy nó.

Ngoài ra, Where’s My Droid cũng có khả năng đáp lại bạn bằng vị trí GPS của chiếc điện thoại và liên kết nó trên Google Maps. Để thực hiện điều này, bạn cần thực hiện những thao tác sau:

Bước 1: Download và cài đặt ứng dụng Where’s My Droid miễn phí từ trang web.

Bước 2: Thay đổi "thông điệp bí mật" mặc định mà kích hoạt cảnh báo của điện thoại, vì ai đó cũng có thể kích hoạt nó nếu họ biết thiết lập mặc định này.

Chạy ứng dụng Where’s My Droidi trong ngăn ứng dụng và thay đổi cả Attention word và Attention word GPS. Bạn cũng có thể thay đổi thời gian cảnh báo phát khi kích hoạt trong trình đơn này.


Để chắc chắn rằng tính tính GPS làm việc, mạng bạn đang sử dụng phải hỗ trợ GPS.

Bước 3: Khi bạn không thể tìm thấy điện thoại của mình, chỉ cần gửi tin nhắn đến điện thoại của bạn từ một điện thoại khác với thông điệp bí mật mà bạn đã thiết lập ở bước 2. Điện thoại của bạn sẽ ngay lập tức đưa ra một cảnh báo với mức âm lượng tối đa để bạn có thể dễ dàng tìm thấy điện thoại Android bị thất lạc của bạn.

Nếu bạn không có một điện thoại khác đến nhắn tin, bạn có thể gửi một email đến số điện thoại của bạn và nó sẽ chỉ làm việc tương tự. Tất cả việc bạn cần làm là sử dụng định dạng dưới đây và thay số điện thoại của bạn vào trường phonenumber.
T-Mobile: phonenumber@tmomail.net
Verizon: phonenumber@vtext.com
Virgin Mobile: phonenumber@vmobl.com
Cingular: phonenumber@cingularme.com
Sprint: phonenumber@messaging.sprintpcs.com
Nextel: phonenumber@messaging.nextel.com

Trường hợp 2: Điện thoại bị rơi mất hoặc bị đánh cắp

Nên sử dụng phương pháp này, nếu chiếc điện thoại của bạn bị rơi mất tại những nơi công cộng, hoặc một nơi nào đó ngoài tầm nghe của tai. Phương pháp này đặc biệt hữu ích khi bạn để quên điện thoại tại một quán bar, nhà hàng, taxi, … - những nơi mà một người nào đó có thể nhặt nó. Ngoài ra, cũng có thể được sử dụng nếu điện thoại của bạn đã bị mất cắp (hoặc nếu có ai đó vô tình lấy nó).

Sử dụng ứng dụng Mobile Defense, bạn có thể giám sát từ xa điện thoại của bạn bằng cách sử dụng GPS từ bất kỳ trình duyệt nào. Bạn cũng có thể thực hiện các tính năng tiên tiến như điều khiển khóa, sao lưu dữ liệu từ xa, hoặc xóa hoàn toàn chiếc điện thoại để bảo vệ sự riêng tư của bạn.

Bước 1: Tải về và cài đặt ứng dụng Mobile Defense miễn phí từ Android Market.

Bạn sẽ cần phải hoàn thành một thủ tục đăng ký ngắn sau khi cài đặt Mobile Defense để kích hoạt nó. Sau khi Mobile Defense đã được cài đặt, nó sẽ chạy ẩn trong máy, bởi vậy sẽ không ai biết nó được cài đặt.

Bước 2: Trong trường hợp bạn bị mất điện thoại, hãy truy nhập vào Mobile Defense online dashboard và đăng nhập với tài khoản của bạn. Nhấp vào tab Map để mở các chức năng điều khiển từ xa.

Ở bên phải của màn hình, bạn sẽ nhìn thấy điện thoại mà bạn đã đăng ký Mobile Defense. Kích vào Connect to Phone để kích hoạt phần mềm Mobile Defense.

Khi kết nối đã được thiết lập, bạn sẽ thấy vị trí chiếc điện thoại của mình trên bản đồ của Google. Với menu này, bạn có thể xem chi tiết về điện thoại của bạn. Do bản đồ này dựa trên Google Maps, bạn có thể xem bản đồ truyền thống, hình ảnh vệ tinh, hoặc kết hợp cả hai.


Các menu Details chứa mọi thông tin mà bạn cần biết về vị trí của điện thoại, bao gồm cả vĩ độ, kinh độ, và tốc độ. Bạn cũng có thể giám sát tình trạng kết nối của điện thoại và mức pin.

Đi trở lại bản đồ Mobile Defense chính, bạn có thể nhấp vào nút Alert để gửi tin nhắn đến điện thoại. Nếu bạn kích hoạt tùy chọn âm thanh Sound, điện thoại của bạn sẽ đưa ra một cảnh báo có âm lượng vô cùng lớn mà chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của bất cứ ai. Tính năng này cũng có thể có ích nếu bạn đang ở gần điện thoại nhưng trong một đám đông lớn.

Các tính năng Require Pin giúp lưu tin nhắn của bạn trên màn hình cho đến khi một mã số đặc biệt được nhập vào.

Nghiêng

Kết luận

Với ứng dụng Where’s My DroidMobile Defense, bạn sẽ có một kho vũ khí mạnh để truy tìm điện thoại của bạn nếu nó bị thất lạc hay bị mất. Tuy nhiên, để các ứng dụng này hoạt động hiệu quả nhất bạn nên mở ứng dụng GPS tại mọi thời điểm.
Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN