Truyền thông video độ nét cao

00:00, 14/03/2011

Polycom - nhà cung cấp các giải pháp truyền thông hợp nhất hàng đầu thế giới đã tiếp tục kết nạp thêm một công ty Việt Nam – TEC, để mở rộng thị phần và cung cấp cho người dùng Việt Nam giải pháp truyền thông độ nét cao với băng thông chỉ bằng một nửa so với các công nghệ truyền hình video hiện nay.

Theo ông Hà Huy Hào, Giám đốc công ty TNHH Quốc Việt (TEC), năm 2011 được dự đoán dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến sẽ bùng nổ tại Việt Nam và đây là thời điểm thích hợp để người dùng Việt Nam tiếp nhận những giải pháp truyền hình độ nét cao hơn trên phạm vị băng thông hạn hẹp. Với hơn 20 năm chuyên nghiên cứu và cung cấp giải pháp trong lĩnh vực này, Polycom tin rằng, Việt Nam sẽ là một thị trường tiềm năng về ứng dụng các giải pháp truyền hình độ nét cao vì hiện nay, cơ sở hạ tầng truyền thông của Việt Nam đã được cải thiện khá tốt.



Mặt khác, nhờ sử dụng tiêu chuẩn mở H264 High Profile để nén các tín hiệu truyền với tỷ lệ tốt hơn nên các nội dung video có thể truyền đi chiếm băng thông chỉ bằng một nửa. Cụ thể, với nội dung độ phân giải 720p truyền với tốc độ 30 khung hình /giây (720p30) thì băng thông chỉ còn có 512kb/giây, thấp hơn so với hiện nay là 1024kb/giây; tương tự truyền nội dung 720p60, 1080p30 chiếm khoảng 832 kb/giây, 1024kb/giây. Nhờ vậy, nhiều khách hàng trước đây không thể triển khai được hội nghị truyền hình trực tuyến do hạn chế về băng thông của đường truyền đã có thể sử dụng hiệu quả.




Hơn nữa, giải pháp truyền thông hợp nhất của Polycom sử dụng tiêu chuẩn mở nên người dùng có thể sử dụng giải pháp này kết hợp với bất cứ nền tảng phần cứng, phần mềm nào khác, như của IBM, của Microsoft,…đồng thời có thể sử dụng mọi thiết bị, kể cả máy tính bảng cũng có thể truy cập tham gia hội nghị trực tuyến. Điểm khác với hội nghị trực tuyến hiện nay tại Việt Nam là người dùng sẽ phải tụ họp vào một phòng để tham gia họp trực tuyến, với giải pháp của Polycom, bất cứ ai ngồi ở đâu cũng có thể truy cập vào để họp video độ nét cao với thời gian thực.

Sắp tới, Polycom dự kiến sẽ bổ sung thêm tính năng nhận diện giọng nói, khuôn mặt,… trên giải pháp hội nghị truyền hình để có thể giúp người dùng truy cập dễ dàng và bảo mật hơn.

(theo VNMedia)
TIN LIÊN QUAN