Từ chiều nay các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển theo kết quả thi THPT

13:50, 22/08/2023

Từ chiều 22/8 đến 17h ngày 24/8/2023, hơn 200 trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ sẽ kết thúc quy trình lọc ảo trên Hệ thống tuyển sinh chung trước 14 giờ hôm nay (22/8), sau đó, sẽ trả kết quả về cho các trường đại học đối chiếu và công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1.

Theo thông tin tìm hiểu, sẽ có hơn 20 trường đại học phía Bắc và phía Nam dự kiến công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2023 kể từ 17 giờ chiều nay, cụ thể: 

Khu vực phía Bắc: Đại học Ngoại thương, trường Đại học Luật Hà Nội, trường Đại học Điện lực, Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Phenikaa; trường Đại học Hùng Vương,…

Khu vực phía Nam: trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Nha Trang, trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh;…

dong-phuc-dai-hoc-dien-luc-4 Thời gian để các thí sinh xác nhận nhập học từ 24/8 đến 17 giờ ngày 8/9. Ảnh: ĐHĐL.

Theo quy định, thời gian để các cơ sở đào tạo công bố điểm chuẩn là từ chiều 22/8 đến trước 17 giờ ngày 24/8. Thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian xác nhận nhập học từ 24/8 đến 17 giờ ngày 8/9.

Ngoài ra, Bộ Giáo Dục và Đào tạo yêu cầu các trường không được bắt thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 24/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 08/9/2023 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định về danh sách trúng tuyển.

Hệ thống sẽ tự động xử lý danh sách thi sinh có nguyện vọng xét tuyển và gửi lại các trường bằng hệ thống lọc ảo. Tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này. Do đó, danh sách chính thức của các trường chính là danh sách mà hệ thông ảo sẽ trả về từng trường qua hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển.

Chính vì thế, các trường cần phải lưu ý tính toán việc điều chỉnh điểm dự kiến trúng tuyển, danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo trong nhóm và lọc ảo toàn quốc để bảo đảm danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển sau lần cuối cùng lọc ảo sát với chỉ tiêu tuyển sinh mà trường đã đề ra trước đó.

Các trường tự chủ trong tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo.

Nếu xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký, trường và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý. Những trường tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại chuẩn Đại học năm 2023 theo các cách sau:

- Cách 1: Tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023 thông qua hệ thống website:

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn của Bộ Giáo dục vào Đào tạo.

- Cách 2: Tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023 các qua webiste của trường Đại học, Cao đẳng

Hiện nay, mỗi trường Đại học, cao đẳng đều có website riêng, vì vậy để có thể xem điểm chuẩn Đại học 2023, thí sinh có thể truy cập vào website riêng của trường đại học mà mình cần xem điểm chuẩn để tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2023.

- Cách 3: Tra cứu điểm chuẩn Đại học qua trang Facebook của trường Đại học, Cao đẳng

Hiện nay, các trường Đại học, Cao đẳng đã có fanpage, vậy nên khi có điểm chuẩn đại học năm 2023, các trường sẽ nhanh chóng cập nhật lên fanpage của mình. Vì vậy, thí sinh có thể theo dõi điểm chuẩn của các trường Đại học thông qua fanpage của mỗi trường.

- Cách 4: Tra cứu điểm chuẩn Đại học qua các trang báo uy tín

Cũng như tra cứu điểm thi Đại học, nhiều trang báo đã cam kết với Bộ Giáo dục về việc chia sẻ dữ liệu đảm bảo an toàn thông tin và không sử dụng với mục đích thương mại.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/tu-chieu-nay-cac-truong-dai-hoc-bat-dau-cong-bo-diem-chuan-xet-tuyen-theo-ket-qua-thi-thpt-p47767.html)