Tư vấn mua điện thoại giá "mềm" có chức năng chụp ảnh

10:24, 25/12/2007

XHTTOnline: Em muốn mua một chiếc ĐTDĐ có chức năng chụp ảnh để thỉnh thoảng có thể ghi lại những khoảnh khắc với bạn bè. Nhờ anh/chị tư vấn giúp em loại nào phù hợp nhé (em là sinh viên nên không có nhiều tiền, anh chị tư vấn cho em loại vừa vừa thôi ạ).

Trả lời:

Do sự phát triển nhanh chóng của khoa học, công nghệ nên việc tích hợp tính năng chụp ảnh cho máy ĐTDĐ không có gì khó khăn và phần lớn những chiếc ĐTDĐ thời gian gần đây đều tích hợp camera.

Tuy nhiên, nếu một “em dế” có camera loại "sơ đẳng" thì bạn chỉ có thể chụp được những bức hình có độ phân giải 100 x 300k pixel, chất lượng này chỉ đủ để thưởng thức trực tiếp trên dế mà thôi, khi in ra, hình ảnh sẽ rất nhòe nhoẹt. Những mẫu dế có camera 1 đến 1,3 chấm thuộc hạng trung bình và ảnh do chúng chụp ra đã có thể in được nếu chọn kích cỡ vừa phải.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là không phải số chấm càng cao thì chất lượng ảnh càng tốt. Chất lượng ảnh còn do độ phân giải thực (chứ không phải nội suy) và còn tùy vào sự “nghiêm túc” của hãng sản xuất. Bạn cũng nên quan tâm đến tính năng hỗ trợ đèn flash, cho phép chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thiếu. Một số loại còn có chế độ chụp ảnh ban đêm.

Đừng quá ảo tưởng về những con số 6x hay 20x ở phần zoom số, vì càng zoom nhiều thì chất lượng ảnh càng giảm. Theo kinh nghiệm bản thân, tôi nhận thấy chất lượng chụp ảnh của các máy ĐTDĐ Sony Ericsson có phần nhỉnh hơn các hãng khác bạn ạ.
TIN LIÊN QUAN