Từ vụ hiếp dâm, 7 tin tặc của nhóm Anonymous lộ diện

09:00, 11/06/2013

Một tin tặc của nhóm hacker trứ danh Anonymous mới bị bắt tuần qua, có điều anh ta bị bắt vì có liên quan tới một vụ hiếp dâm gây xôn xao dư luận hồi cuối năm ngoái ở Ohio, Mỹ.

Deric Lostutter, 26 tuổi, đã tiết lộ mình là thành viên của nhóm Anonymous thông qua một bức thư đăng tải trên một trang web do Anonymous điều hành. Deric đã bị FBI theo dõi sau khi cùng với một thành viên khác cũng của nhóm Anonymous dính líu vào vụ án hoàn toàn không dính dáng đến lĩnh vực công nghệ thông tin nói trên. 

Khi 2 thành viên của  đội bóng bầu dục trường trung học này bị cáo buộc đã hãm hiếp một cô bé  16 tuổi, Anonymous cũng không thể ngờ rằng vụ việc sẽ dẫn tới những thông tin rò rỉ khác ảnh hưởng tới sự an toàn của nhóm tin tặc lừng danh thế giới này. Đối mặt với nguy cơ của các cáo trạng trọng án cùng với các án tiểu hình khác, Deric đã công khai thân phận thành viên Anonymous của mình và hy vọng sẽ giành được sự ủng hộ từ bên ngoài. Đây không phải là trường hợp đầu tiên thành viên của Anonymous bị lộ, hãy cùng điểm lại 7 thành viên trứ danh khác của nhóm này đã bị đưa ra ánh sáng. 
Jeremy Hammond

Jeremy Hammond biệt danh Anarchaos, bị cáo buộc vi phạm đạo luật Cấm Lừa Đảo và Lạm Dụng Máy Tính vào ngày 28/5 sau khi đột nhập hệ thống của công ty tình báo phân tích địa chính trị Stratfor Global Intelligence Service. Hammond tuyên bố hành động này được thực hiện trên danh nghĩa của Anonymous và nhóm đàn em LulzSec. Hammond nói: "Tôi làm như vậy vì tôi tin rằng người dân có quyền được biết những gì chính phủ và các công ty đang thực hiện một cách dấm dúi. Tôi làm những gì tôi cho là đúng”. 
Hector Xavier Monsegur
 
Hector Monsegur tức Sabu, có lẽ là nhân vật bị căm thù nhất trong danh sách này. Sau khi bị FBI bắt năm 2011, Hector đã phản bội các chiến hữu trong nhóm LulzSec khi cung cấp các chứng cứ phạm tội cho FBI. Mặc dù vậy, Hector vẫn phải thụ mức án lên tới 124 năm tù nhưng việc thi hành án vẫn đang được trì hoãn bởi anh này vẫn dang nỗ lực hợp tác với an ninh. 
Mercedes Renee Haefer


Mercedes Haefer tức No là thành viên của nhóm Paypal 14 bị FBI bắt vào năm 2011 sau khi dính líu vào vụ tấn công vào mạng lưới của PayPal. Haefer và đồng bọn hiện vẫn còn phải ở trong tù 2 năm nữa song họ đã bắt đầu chịu hợp tác để có thể được tại ngoại. 
Christopher Doyan

Còn có tên là Commander X trong nhóm Anonymous, Christopher có dự phần vào các vụ tấn công Sony, PayPal, chính phủ Tunisie cũng như một số website khác ở Santa Cruz, California. Christopher vẫn đang lẩn trốn song một khi bị bắt sẽ trở thành mồi nhử và bị dẫn độ về Canada. 
Barrett Brown

Không giống các thành viên Anonymous khác, phóng viên Barrett Brown chưa bao giờ che giấu danh tính. Anh này tự xưng là phát ngôn viên của phong trào hacktivist và bị bắt vào tháng 9/2012. Theo tờ Dallas Morning News đưa tin, Barrett bị cáo buộc các tội danh “đe doạ trực tuyến, tiết lộ thông tin cá nhân của một nhân viên chính phủ”. Sau đó thì Barrett cũng phải nhận thêm các bản án liên quan đến vụ việc hack vào công ty Stratfor Global Intelligence Service.
Slim Amamou

Tháng 1/2011, Anonymous đã tiến hành chương trình “Operation: Tunisia” để ủng hộ những người biểu tình ở đất nước này. Slim Amamou bị cảnh sát Tunisia bắt giữ vì tội chống chính quyền. 
Dmitriy Guzner

Dmitriy Guzner, còn được biết đến với danh xưng Aendy và bị FBI bắt từ năm 2008 vì tội tấn công các máy tính của Church of Scientology. Dmitriy bị tuyên án 1 năm tù và phải ngồi tù 1 năm cùng với 2 năm án treo.

Anh Anh

TIN LIÊN QUAN