Tuần lễ chuyển đổi số Huế 2021 mang tầm cỡ quốc gia

14:00, 19/04/2021

Tuần lễ chuyển đổi số Huế 2021 được tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú - đa dạng đáp ứng yêu cầu và định hướng phát triển của Tỉnh và khu vực. Không chỉ thế, sự kiện còn vinh dự được đón tiếp đoàn công tác của chính phủ do đồng chí Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Lãnh đạo nhiều Bộ ngành trung ương.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì cuộc họp duyệt toàn bộ chương trình.

Ngày hội Chuyển đổi số hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng năm 2021 được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 27 – 30/4/2021 tại Khách sạn Indochine Palace, TP Huế.

Chương tình được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức với sự phối hợp triển khai của Hội Tin học TP. HCM, Trung tâm Công nghệ Thông tin Huế (HueCIT); Viện Nghiên cứu phát triển Huế; Hội Công nghệ Thông tin - Điện tử Viễn thông Huế; Đại học Huế cùng các Sở ngành hỗ trợ: Sở Thông tin truyền thông, Sở Du lịch, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục, Sở Y tế, Tỉnh đoàn, Liên minh Hợp tác xã, Hội Nông dân, Công An tỉnh, Sở Cảnh sát PCCC, Các đài, báo TW và địa phương, Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Hiệp hội DN TPHCM,…

Để sự kiện tổ chức được chu đáo, đúng tầm, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã quan tâm sát sao, chỉ đạo kịp thời. Nhiều buổi họp giữa LĐ Ủy ban và các sở ngành, đơn vị liên quan (gần 20 sở ngành và đơn vị) cùng HCA đã được tổ chức trong 02 tháng qua. Hy vọng sự kiện sẽ đạt được kết quả như dự kiến.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo, góp ý cho việc tổ chức sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì cuộc họp. Các Sở ngành báo cáo nội dung, tiến độ chuẩn bị sự kiện.

“Tuần lễ chuyển đổi số Tỉnh Thừa Thiên Huế 2021” chia sẻ những báo cáo chuyên đề với sự góp mặt của các lãnh đạo, diễn giả chuyên gia ngành CNTT- TT. Hứa hẹn mang đến những nền tảng, giải pháp, tầm nhìn mới về CNTT trong hiện tại và tương lai.

Đặc biệt, ngày 28/4, phiên Hội thảo chuyên đề Chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế - Giáo dục với chủ đề "Giải pháp giáo dục thông minh" có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Quốc gia của Lenovo Việt Nam.

Phiên hội thảo chuyên đề Chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế - Giáo dục.

Cũng trong ngày 28/4, phiên hội thảo Chuyển đổi số trong thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao với chủ đề Giải pháp số trong xây dựng và vận hành kinh doanh thương mại có sự tham gia của ông Lê Duy Khang, cố vấn Marketing Công ty phát triển phần mềm Zoho.

Phiên hội thảo có sự tham gia của ông Lê Duy Khang, cố vấn Marketing Công ty phát triển phần mềm Zoho.

Chuỗi sự kiện gồm các hoạt động nổi bật:

- Phiên Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2021

- 06 Phiên Chuyên đề:

• Hội thảo Chuyển đổi số trong hành chính công và đô thị thông minh;

• Hội thảo Chuyển đổi số trong doanh nghiệp VVN tỉnh Thừa Thiên Huế;

• Hội thảo Chuyển đổi số trong lĩnh vực Du lịch;

• Hội thảo Chuyển đổi số trong ngành Thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao;

• Hội thảo Chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế;

• Hội thảo Chuyển đổi số trong lĩnh vực Giáo dục;

- Khu trải nghiệm, triển lãm thành tựu ứng dụng CNTT và đô thị thông minh của Thừa Thiên Huế và các giải pháp Chuyển đổi số với gần 50 gian hàng

- Bàn tròn Chuyển đổi số “Hợp tác, phát triển kinh tế vùng từ chuyển đối số”

- Đoàn tham quan, giao lưu doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh;

- Chương trình phát triển nguồn nhân lực, giao lưu sinh viên CNTT Huế.

- Chương trình xã hội: Tặng đồ dùng học tập cho 11.000 học sinh tiểu học 2 huyện A Lưới và Quảng Điền.

Ngày hội dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham dự từ các tỉnh, thành: lãnh đạo chính phủ; lãnh đạo các bộ ngành (Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư); lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh; Hiệp hội, Hội ngành nghề; tổ chức xúc tiến thương mại; các trường, viện, cộng đồng khởi nghiệp và lực lượng nòng cốt là các doanh nghiệp cung cấp giải pháp số và các doanh nghiệp ứng dụng đa ngành nghề của tỉnh Thừa Thiên Huế, TP.HCM và các tỉnh thành.

http://khamphahue.com.vn/TuanLeChuyenDoiSo/index.html

 http://tinyurl.com/dangkythamduHue

PV