Turkcell dẫn đầu chi tiêu trong các cuộc đấu giá 4G ở Thổ Nhĩ Kỳ

16:38, 28/08/2015

Theo ước tính, Turkcell chiếm gần một nửa trong tổng số 3,78 tỷ USD ở các phiên đấu 4G của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ba nhà khai thác viễn thông lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ
Ba nhà khai thác viễn thông lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ

Hoạt động đấu giá mang lại lợi nhuận nhiều hơn đáng kể so với dự kiến ban đầu 2,51 tỷ USD của chính phủ nước này. Cụ thể, 18 trong số 20 khối tần số đã được bán cho ba nhà khai thác di động lớn nhất nước, cơ quan quản lý Cục Công nghệ Thông tin và Truyền thong đã xác nhận thông tin trên vào hôm thứ tư (26/8).

Turkcell, Vodafone và Avea đã giành được phổ 365,4 MHz trên băng tần 800 MHz; 900 MHz; 1800 MHz; 2,1 GHz và 2,6 GHz. 10 MHz và 5 MHz của phổ 2,6-GHz vẫn chưa bán được. Nhà khai thác tiềm năng NetGSM đến phút cuối lại không tham gia đấu thầu.

Turkcell đã cam kết sử dụng 1,82 tỷ USD vào đấu giá, hoặc tương đương 48% của tổng số nêu trên dành cho các phổ ở tất cả các dải. Nhà khai thác này đã chiếm lĩnh cả ba khối phổ của băng 2,1 GHz; còn các băng tần khác lại được chia sẻ cho các đơn vị khác.

Avea đã chi 1,08 tỷ USD cho các tần số nằm trên tất cả các dải trừ dải 2,1 GHz; cùng với đó, hồ sơ dự thầu của Vodafone cũng đạt 876,07 triệu USD.

"Với kết quả này, khách hàng của Turkcell sẽ được tích hợp trải nghiệm tốc độ băng thông rộng cáp quang hiện có trong khi đang sử dụng Internet và các dịch vụ di động", Giám đốc điều hành Turkcell Kaan Terzioglu cho hay.

"Turkcell sẽ là nhà khai thác duy nhất cung cấp trải nghiệm Internet di động với tốc độ lên đến 375 Mbps và chúng tôi rất phấn khích với việc cung cấp các đặc quyền này cho các khách hàng của chúng tôi", ông Terzioglu cho biết thêm.

Trong khi đó, Vodafone cho biết, các tần số mới cho phép hãng có thể tăng tốc độ, phạm vi và khả năng của các dịch vụ dữ liệu di động của mình.

"Số lượng tổng thể của quang phổ đã được mua lại cho phép Vodafone Thổ Nhĩ Kỳ có thể cung cấp tốc độ dữ liệu 4G+ nâng cao sử dụng công nghệ LTE Advanced", đại diện Vodafone cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Trong khi chờ phê duyệt, các đơn vị giành được chiến thắng trong cuộc đấu giá sẽ có thể sử dụng băng tần mới của họ từ ngày 1/4/2016, BTK công bố. Các giấy phép sẽ có hiệu lực cho đến hết ngày 30/4 năm 2029.


TIN LIÊN QUAN