Tuyên Quang khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho biết, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được đưa vào hoạt động sẽ là đầu mối giải quyết trên 1.400 thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp, công dân thuộc trách nhiệm của 20 sở, ban ngành.
Ngày 1/11, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang, đặt tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh Tuyên Quang.
Trung tâm là đầu mối tập trung của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang ấn nút khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho biết, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được đưa vào hoạt động sẽ là đầu mối giải quyết trên 1.400 thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp, công dân thuộc trách nhiệm của 20 sở, ban ngành. Từ nay, ngoài các thủ tục hành chính đặc thù, người dân chỉ cần đến địa chỉ duy nhất đó là Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đề nghị, ngay sau khi khai trương và đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm quy chế tổ chức hoạt động, triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân, đảm bảo đúng quy trình, thời gian; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân thực chất, khách quan. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả, tạo sự đột phá trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, cải thiện, nâng cao chất lượng các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có nhiệm vụ công khai đầy đủ văn bản danh mục thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật, hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân…
Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả sẽ tạo sự đột phá trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, cải thiện, nâng cao chất lượng các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.
Phương Mai (T/h)