UBND huyện Ba Vì ra văn bản chỉ đạo liên quan đến dự án đường giao thông liên xã báo chí phản ánh

16:20, 16/03/2021

Liên quan đến những phản ánh về Công trình Đường giao thông liên xã Tiên Phong - Thụy An, ngày 12/3, UBND huyện Ba Vì đã có văn số 499/UBND bản hồi.

Cụ thể, trong văn bản UBND huyện đã tiếp tu phản ánh của báo chí. Đồng thời, UBND huyện đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện, đơn vị thi công kiểm tra và xử lý tháo dỡ toàn bộ những vị trí chưa đảm bảo về chất lượng công trình, cụ thể:

  • 1 vị trí (tại cọc TC23 đến coc H8). Tường xây rãnh bị nứt ngang từ trên xuống và chuyển vị nghiêng toàn bộ phần tường với phạm vi ảnh hưởng là 21m dài.

  • 2 vị trí (cọc số 30 và cọc 32). Nứt ngang rãnh cấp nước dọc tuyến đường từ trên mặt gằng xuống dưới (1m).

  • 2 vị trí (cọc 30,cọc 32). Nứt phần cổ giằng 0,3cm, phần tiếp giáp giữa gằng bê tông cốt thép với phần tường gạch xây tổng dài 21m.

  • 1 vị trí (cọc 13). Nứt ngang phần giằng mặt rãnh mương.

  • 2 vị trí (cọc 16A và 47). Có 2 thanh giằng chống ngang rãnh bị hở cốt thép.

Nguyên nhân là do biện pháp thi công nhà thầu là chưa hợp lý do vậy khi lu lên nền đường phía bên trong với cường độ lớn đã gây nên nứt và chuyển vị tường rãnh. Chủ đầu tư đã phát hiện ra trước đó và đã có biên bản xử lý. Tuy nhiên, do tuyến mương đang phải dẫn nước phục vụ nông nghiệp nên chưa thực hiện được. Việc này huyện sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ thực hiện chỉ đạo ngay sau khi tuyến mương dừng tưới nước.

UBND huyện đã ra văn bản khắc phục những sai phạm ngay sau khi báo chí phản ánh.

Trước đó, theo báo chí phản ánh, mặc dù vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa được nghiệm thu, thế nhưng tại dự á đã xuất hiện nhiều vết nứt ở hạng mục giằng đường mương, thậm chí hạng mục giằng này đã tách ra khỏi tường.

Người dân sống tại đây cho biết, khoảng 1 tuần nay, sau những phản ánh về dấu hiệu thi công ẩu, công trình xuống cấp, thì nhiều đội công nhân và cán bộ đã đến đổ cát, đá trát lại các vết nứt hở. Phần bê tông để lộ thép ra bên ngoài cũng đã và đang được các công nhân phủ lên một lớp xi măng mới khác.

Dự án Đường giao thông liên xã Tiên Phong - Thụy An có tổng mức đầu tư là 49.455 triệu đồng. Tiên độ thi công cho đến thời điểm này đạt 70% tổng khối lượng, hiện tại đang thi công phần cống, rãnh thoát nước, đắp lề và thí nghiệm cọc móng cầu đá tại lý trình km2+910, công trình dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 6/2021.

Đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH Tùng Lâm - Công ty TNHH xây dựng Hoài An - Công ty Cổ phần VNINVEST - đầu tư và xây dựng dô thị. Đơn vị tư vẫ giám sát là Công ty CP tư vấn XDGT Tây Thăng Long.

Dung Hoàng