Úc: chỉ số khiếu nại viễn thông năm 2014 giảm đáng kể

12:01, 30/03/2015

(Telecom&IT) - Theo Telecommunications Industry Ombudsman (TIO) và Communications Alliance, tổng khiếu nại viễn thông ở Úc đã giảm xuống 4,5% kể từ tháng 10 – 12/2014.


So với kết quả khảo sát của 5 nhà cung cấp gồm Amaysim, iiNet, Optus, Telstra, và Vodafone vào hồi tháng 7 – 9/2014 các khiếu nại đã giảm xuống rõ rệt từ 6,9% xuống còn 6,6% tính trên 10.000 dịch vụ điều hành (SIO). Con số 4,5% cũng ít hơn con số 13% vào tháng 10 – 12/2013 và chỉ số khiếu nại chỉ là 7,6 trên 10.000 SIO.

Vodafone hiện là nhà mạng có chỉ số khiếu nại giảm đáng kể nhất. Cụ thể, trong quý tài chính gần đây nhất, chỉ số khiếu nại trên 10.000 SIO của Vodafone chỉ là 10,5; giảm một nửa so với quý bốn vừa qua. Chỉ số của iiNet và Telstra cũng giảm xuống còn 5,6 và 6,4.

Theo nhận định của CEO Communications Alliance, ông John Stanton, kết quả này cho thấy các nhà mạng đang cố gắng cải thiện để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của họ.

Tuy nhiên, nội dung báo cáo cũng cho thấy rằng chỉ số khiếu nại trên mỗi 10,000 SIO của hai nhà khai thác Amaysim và Optus lại tăng nhẹ 0,1 và 0,8; đạt 1,5 và 5,4 so với quý trước đó.