UKA và OUP hợp tác triển khai chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford tại Việt Nam

08:08, 08/04/2022

Ngày 7/4, Hệ thống Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UKA), thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP), thuộc Đại học Oxford đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford - Anh quốc.

UKA và OUP hợp tác triển khai chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford tại Việt Nam  - Ảnh 1.

UKA và OUP thống nhất đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 cơ sở của Hệ thống UKA trên toàn quốc từ năm học 2022-2023 - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác chiến lược, đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 cơ sở trường UKA trên toàn quốc (TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Hạ Long, Gia Lai) từ năm học 2022-2023. 

UKA mong muốn, việc triển khai áp dụng chương trình Quốc tế Oxford sẽ mang đến cho học sinh cơ hội được thụ hưởng chương trình giáo dục chuẩn quốc tế với các chứng chỉ đầu ra giúp các em có thể tiếp tục học tập, sinh sống ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Quan trọng hơn, là tình yêu và niềm vui học tập - khám phá sẽ được ươm mầm và phát triển trong trái tim mỗi học sinh.

Tại Việt Nam, UKA là một trong những hệ thống trường đầu tiên đưa Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy trải dài 7 tỉnh thành trên toàn quốc. Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford do NXB Đại học Oxford, đơn vị thành viên của Đại học Oxford – trường đại học danh giá và uy tín hàng đầu Anh Quốc với bề dày lịch sử gần 1.000 năm nghiên cứu; biên soạn và phát triển. Oxford là cái nôi đào tạo nên rất nhiều nhân vật xuất chúng trong mọi lĩnh vực, rất nhiều nhà lãnh đạo lừng danh thế giới đã trưởng thành từ nền tảng học thuật của Oxford.

Qua những nghiên cứu rất chi tiết và số liệu thống kê thực tế minh chứng cho chất lượng chương trình, UKA hoàn toàn tin tưởng và quyết định đẩy mạnh chương trình này với mong muốn học sinh Việt Nam có thêm lựa chọn học tập chuẩn Anh quốc.

Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford do NXB Đại học Oxford, đơn vị thành viên của Đại học Oxford – trường đại học danh giá và uy tín hàng đầu Anh quốc với bề dày lịch sử gần 1.000 năm -  nghiên cứu; biên soạn và phát triển dựa trên chương trình phổ thông chuẩn quốc gia của Anh quốc; với triết lý giáo dục tích cực "The joy of learning" - Niềm vui trong học tập - giúp học sinh khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, và nuôi dưỡng tính nhân văn trong trái tim học sinh.

Lộ trình học dài hạn xuyên suốt từ Mẫu giáo đến hết Trung học với các bộ môn chính: Toán, tiếng Anh, Khoa học, Wellbeing (Sức khỏe thể chất – tinh thần)… giúp học sinh đạt được năng lực học thuật chuẩn quốc tế.

Học sinh Việt Nam được học chương trình quốc tế Oxford phủ kín từ mầm non đến Trung học (chương trình nâng cao & standard) tại UK Academy. Đặc biệt , đầu ra của chương trình được đánh giá bởi Hội đồng khảo thí Oxford AQA Top 1 UK (Theo thống kê dữ liệu Ofqual data từ gov.uk - trang thông tin Chính phủ Anh quốc).

Các em sẽ có cơ hội nhận được bằng tốt nghiệp THCS UK (Oxford AQA International GCSEs) có giá trị toàn cầu, được đánh giá bởi Hội đồng khảo thí Oxford AQA – Top 1 UK(*). Đồng thời, bồi dưỡng năng lực quản lý cảm xúc xã hội và tư duy toàn cầu, trang bị cho học sinh các kỹ năng cần thiết để thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Học tập với Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford, học sinh sẽ được tiếp cận hệ thống tài liệu học tập trực tuyến, đa dạng, chất lượng quốc tế từ Đại học Oxford, từ đó phát triển kỹ năng nghiên cứu, tư duy và học tập trọn đời.

Với lộ trình giáo dục được thiết kế kỹ lưỡng xuyên suốt từ Mầm non – Trung học, chương trình giáo dục được chính đội ngũ chuyên gia từ Nhà xuất bản Đại học Oxford biên soạn và đội ngũ giáo viên được đào tạo kỹ lưỡng, việc triển khai chương trình Oxford sẽ là bước đi thiết thực của UKA để cùng đồng hành với phụ huynh và học sinh trên hành trình phát triển "toàn diện" và "tỏa sáng".

Ngoài ra, chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford cũng là chương trình quốc tế duy nhất nhấn mạnh niềm vui học tập, rất phù hợp với quan điểm của UKA về sự phát triển hạnh phúc của học sinh.

Ngài Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại Thủ tướng Anh tại Đông Dương bày tỏ tin tưởng sự hợp tác với NXB Đại học Oxford sẽ giúp UK Academy nhận được những hỗ trợ tốt hơn cho học sinh và phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công hơn trong hành trình giáo dục, và chuẩn bị tốt hơn cho những thành công về sau. Vương quốc Anh cam kết khuyến khích hợp tác thông qua việc đưa các chương trình và bằng cấp chất lượng cao đến Việt Nam nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống giáo dục."

Hiện nay, Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford đã được triển khai ở hơn 17 quốc gia trên thế giới và số lượng quốc gia cũng như số lượng trường Oxford đang gia tăng với cấp số nhân theo từng năm.

Theo/baochinhphu.vn