Ultrabook 2013 sẽ hỗ trợ khả năng nhận diện giọng nói

11:22, 04/01/2013

Intel đang phát triển công nghệ điều khiển bằng giọng nói như là một tính năng tiêu chuẩn của Shark Bay dành cho ultrabook vào năm 2013, với sự kết hợp của phần cứng và phần mềm nhận dạng giọng nói.

Shark Bay được cho là tính năng tối thiểu có trên ultrabook của Intel ra mắt vào năm sau. Công nghệ rảnh tay sẽ xuất hiện trên các màn hình cảm ứng như là một phần của Intel thiết lập cho ultrabook thế hệ tiếp theo. Thông tin này được Fudzilla tiết lộ, mặc dù các thiết bị ultrabook thế hệ tiếp theo đến nay vẫn chưa thực sự rõ ràng,

Windows 8 đã hỗ trợ tính năng nhận dạng giọng nói với các lệnh được sử dụng cho chính tả, di chuyển quanh giao diện người dùng và kích hoạt các tính năng như cut/copy/paste và mở ứng dụng. Bản chất của sự kết hợp này là mang đến sự kiểm soát tốt hơn của Microsoft đối với các ứng dụng của bên thứ 3.

Tuy nhiên, một khả năng khác là Intel có thể cung cấp microphone kỹ thuật số với tính năng loại bỏ tiếng ồn hoạt động cho hiệu suất làm việc tốt hơn. Intel đã có những tiêu chí nhất định mà nhà sản xuất phải đáp ứng nếu họ đang muốn phát triển ultrabook, chẳng hạn như độ dày và không gian lưu trữ.

Theo đó, trọng tâm mới về khả năng kiểm soát giọng nói có thể được Intel tập trung phát triển nhiều hơn so với công nghệ mới. Apple dự kiến sẽ bổ sung tính năng Siri trong iOS 10.9 tới khả năng nhận giọng nói thông qua thiết bị iOS lẫn Mac.

Shark Bay, mã Haswell, dự kiến cũng sẽ trang bị pin mở rộng, và Intel được cho là đang thúc đẩy khả năng hỗ trợ màn hình Full HD, ít nhất là trên ultrabook với giá 800 USD hoặc cao hơn. Kết nối WWAN và nhận dạng khuôn mặt cũng được dự đoán sẽ là điểm bán hàng chính trong các model mới.

Thu Phương (http://www.slashgear.com)

TIN LIÊN QUAN