Ứng dụng Bluezone cập nhật thêm nhiều tính năng mới

08:22, 05/04/2021

Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, đã có 31 triệu lượt tải Bluezone - ứng dụng hỗ trợ truy vết những trường hợp F1, F2 tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 (F0). Đặc biệt, ứng dụng này vừa được bổ sung nhiều tính năng mới tiện lợi hơn với người dùng.

Các tính năng cập nhật thêm bao gồm: ghi chú và nhắc lịch tiêm chủng cho trẻ em và người lớn; theo dõi, cảnh báo thông tin về sức khỏe và thể chất của người dùng.

Trước đó, Bluezone đã bổ sung tính năng quét QR code. Người dùng Bluezone chỉ cần quét QR code khi đến nơi công cộng. Khi cần truy vết F0 đã đến những nơi công cộng nào và những người nào cũng đến đó, chỉ việc dùng Bluezone là đủ.

Người dùng cũng có thể bình chọn các tính năng mình cho là hữu ích nhất hoặc để xuất các tính năng phù hợp để đưa vào Bluezone.

Việc cài đặt và sử dụng Bluezone thường xuyên giúp cho khoanh vùng, dập dịch diễn ra nhanh chóng hơn, tránh cách ly nhầm, cách ly trên diện rộng. Theo các chuyên gia, ứng dụng sẽ phát huy hiệu quả tối ưu nếu được cài trên quy mô lớn, khoảng 30 - 40 triệu người.

Thiên Thanh