Ứng dụng công nghệ để minh bạch nguồn gốc sản phẩm
Ứng dụng công nghệ số hóa giúp minh bạch trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang trở thành một xu hướng trong những năm gần đây. Việc quét mã QR không còn là việc đọc thông tin, mà còn tăng tương tác hai chiều giúp tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đồng thời giúp ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, góp phần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm Việt Nam.
- Thủ tướng Chính phủ thành lập khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quảng Ninh
- Tetra Pak và Vinasoy ra mắt ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường AR
- Bến xe Giáp Bát: Ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm soát, phòng, chống dịch
- Ứng dụng công nghệ phân tử nghiên cứu giống cây lâm nghiệp
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục
Tyna Huỳnh (Huỳnh Đinh Hà Giang) - CEO của Drinkizz.
Minh bạch nguồn gốc và chất lượng
Trong những ngày cuối cùng của năm 2021, sự ra đời của Trạm năng lượng Drinkizz (quận 1, TP Hồ Chí Minh) như một làn gió mới với những sáng tạo trong việc cung cấp thức uống năng lượng tự nhiên hữu cơ, với mô hình “từ trang trại hữu cơ đến lon thông minh”.
Tổng giám đốc điều hành của Drinkizz, Tyna Huỳnh (Huỳnh Đinh Hà Giang) chia sẻ: "Được thành lập tại Singapore vào tháng 8/2019 và tại Việt Nam tháng 1/2020, Drinkizz là công ty đổi mới sáng tạo cung cấp thức uống năng lượng tự nhiên hữu cơ đầu tiên trên thế giới. Chúng tôi hiểu rằng, hệ miễn dịch của chúng ta đang rất nhạy cảm, và việc cân bằng năng lượng giữa các căng thẳng trong ngày là một điều cần thiết để vững bước qua mùa Covid-19. Chính vì vậy, chúng tôi đã nỗ lực cho ra đời Trạm năng lượng tự nhiên hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam".
Sản phẩm O.N.E minh bạch thông tin với mã QR trên mỗi lon.
“Với mã QR trên vỏ lon O.N.E, Drinkizz trở thành một sản phẩm thông minh khi chỉ bằng một thao tác quét đơn giản trên điện thoại, khách hàng có thể truy xuất toàn bộ dữ liệu liên quan đến sản phẩm, từ nguồn gốc của các nguyên liệu hữu cơ, quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm, hương vị thức uống, cho đến các thông số dinh dưỡng cho cơ thể, quy trình quản lý, tái chế rác thải của Drinkizz. Và điều quan trọng là giúp khách hàng kết nối với cộng đồng O.N.E - nơi mọi người thực hành lối sống lành mạnh”, Tyna Huỳnh cho biết.
Drinkizz áp dụng công nghệ số hóa dữ liệu và Blockchain để minh bạch tất cả dữ liệu từ nguyên liệu đầu vào, nhà máy sản xuất đến quá trình tái chế của sản phẩm. Nhờ đó, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc và biết chính xác các thành phần hữu cơ từ trang trại đến thông tin dinh dưỡng cho cơ thể.
Ông Đỗ Văn Long, CEO Công ty Vietnam Blockchain Corporation chia sẻ: Người tiêu dùng ngày càng muốn biết nhiều hơn về sản phẩm để lựa chọn tiêu dùng. Với công nghệ Blockchain đang áp dụng ở Drinkizz, vừa có đầy đủ thông tin minh bạch cho người dùng truy xuất và yên tâm là mọi thông tin đó đều nguyên vẹn và minh bạch, không thể có bất cứ ai có thể chỉnh sửa được. Thí dụ, khi Drinkizz cam kết bất kỳ thông tin nào liên quan đến quá trình sản xuất, thì sẽ chịu trách nhiệm về dữ liệu đó với sự đồng thuận của các đối tác trong chuỗi giá trị, điều này có nghĩa là Drinkizz cung cấp cho người tiêu dùng thông tin một cách minh bạch và có trách nhiệm. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, người tiêu dùng có thể truy xuất lại để bảo vệ quyền lợi của mình vì tất cả thông tin sẽ được lưu trữ trên blockchain.
Lan tỏa năng lượng tích cực
Ít ai biết, chỉ vì đam mê với nguồn năng lượng organic trong thiên nhiên, Tổng Giám đốc Drinkizz, cũng là Nhà sáng lập Biophap - Tyna Huỳnh (Huỳnh Đinh Hà Giang) đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở nước ngoài để trở về Việt Nam sống chậm, sống thành thực với bản thân và đi tìm được giá trị cốt lõi của chính mình. Cô gái 8x vẫn luôn kiên định và chưa bao giờ hết năng lượng, đam mê trong hành trình thuyết phục về hữu cơ trong suốt sáu năm qua và đã sáng tạo phân khúc mới O.N.E : Organic-hữu cơ và Natural-tự nhiên và Energy-năng lượng.
CEO của Drinkizz Tyna Huỳnh cho hay: "Trong thời gian qua, chúng tôi phải đầu tư để bà con nông dân chấp nhận chuyển sang canh tác hữu cơ trong 3 năm chuyển đổi, sau đó phải bao tiêu với giá cao hơn giá thị trường để bà con yên tâm canh tác hữu cơ. Vì vậy, 1% doanh thu trên mỗi lon O.N.E được đóng góp vào “Quỹ công bằng cho cuộc sống” (chứng nhận Fair For Life) để hỗ trợ các nhà sản xuất nhỏ lẻ, công nhân, nông dân vùng sâu vùng xa phát triển bền vững".
“Đại dịch xảy ra khiến mọi thứ đều thay đổi. Nhưng chúng tôi tin rằng, trong một thế giới phức tạp và căng thẳng, điều quan trọng là phải ăn uống đúng cách để tăng cường hệ miễn dịch và duy trì năng lượng tích cực cho sức khỏe lâu dài. “Yêu năng lượng bản thân” nghe thì đơn giản nhưng không dễ thực hiện mỗi ngày. Đặc biệt là khi nhịp sống của bạn quá tập trung vào những công cụ số hóa hiện đại, sức khỏe và sự bình an của chúng ta đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu.
Sản phẩm O.N.E minh bạch thông tin với mã QR trên mỗi lon.
“Vì thế, chúng tôi đưa ra quy trình nấu tự nhiên với "5 không": Không phẩm màu nhân tạo, không hương vị nhân tạo, không phụ gia nhân tạo, không chất bảo quản nhân tạo, không biến đổi gien”, CEO của Drinkizz nhấn mạnh.
Drinkizz là thức uống chỉ sử dụng các nguyên liệu hữu cơ, được kiểm tra nghiêm ngặt với các chứng nhận hữu cơ quốc tế uy tín như: Ecocert SA, USDA Organic... áp dụng quy trình chế biến tự nhiên để bảo tồn hương vị thơm ngon và bảo đảm những dinh dưỡng tự nhiên chất lượng cao mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Nhờ vào hỗn hợp năng lượng Theine, hợp chất chống oxy hóa và silica, giúp cơ thể khỏe bền và đẹp tươi.
Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch, bà Nguyễn Thị Hồng Minh nhấn mạnh: “Làm hữu cơ rất khó. Tôi rất phục Drinkizz khi các bạn còn rất trẻ nhưng đã dám mang cả tâm huyết và đam mê của mình đi thuyết phục bà con nông dân chịu thay đổi. Người dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm bởi vì các chứng nhận của các tổ chức uy tín quốc tế như Ecocert SA - một tổ chức tại Pháp, được mệnh danh là chứng nhận vàng cho thực phẩm hữu cơ, USDA Organic - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Ủy ban Hữu cơ quốc gia… đã cấp cho Drinkizz. Thứ đồ uống mang cả văn hóa dân tộc và làn gió tươi mới, hiện đại, màu sắc châu Âu của các bạn trẻ khiến chúng tôi rất xúc động”.
CEO của Drinkizz bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng với hai giá trị cốt lõi là năng lượng tích cực và minh bạch sẽ giúp Drinkizz đưa được giá trị tinh túy và chất lượng của Việt Nam đến khắp nơi trên thế giới”.
Theo/nhandan.vn