Ứng dụng công nghệ trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm cho các HTX

10:39, 01/07/2023

Việc ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại, kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trong đó có các HTX được xem là xu thế tất yếu cần phải thay đổi để phát triển trong thời đại công nghệ chuyển đổi số.

Ứng dụng công nghệ sẽ hỗ trợ thiết thực cho việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản của các HTX trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: VGP/Thiện Tâm.

Theo ông Nguyễn Trung Thành, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Hà Nội, hiện nay đơn vị đang thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công nghệ thông tin đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt, thành viên HTX. Đồng thời từng bước đưa công nghệ thông tin vào hoạt động của các HTX thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cũng như đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Thông qua đó sẽ tạo sự gắn kết, xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm cho các HTX, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các HTX của Hà Nội và các tỉnh, thành qua các trí tuệ ứng dụng nhân tạo.

Vừa qua Liên minh HTX thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ trong kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX trên địa bàn Thành phố. Thông qua chương trình sẽ giúp cho các HTX thành viên, doanh nghiệp, chuỗi siêu thị, sàn thương mại điện tử, nhà phân phối có dịp trao đổi, tìm kiếm thông tin, kết nối và giao thương tiêu thụ sản phẩm. 

Từ đó, đưa ra các giải pháp để hoạt động kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm ngày càng hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu, mẫu mã, bao bì; các giải pháp chế biến sâu các mặt hàng nông sản. Bên cạnh đó là việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, điều hành HTX, quy hoạch vùng sản xuất sản phẩm; xây dựng sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã; nâng cao năng lực quản trị, đổi mới công nghệ trong sản xuất, quản lý.

Chia sẻ với phóng viên, anh Lưu Văn Minh, Phó Giám đốc HTX Phú Đô cho biết, việc ứng dụng công nghệ AI sẽ giúp cho đơn vị áp dụng vào viết nội dung, tạo dựng hình ảnh hấp dẫn, đúng hướng mục tiêu mà chúng tôi đang cần. Đồng thời giúp cho HTX lập những kế hoạch dài hạn cho chiến lược phát triển để đáp ứng nhu cầu thị trường được tốt hơn.

Hiện nay, HTX ngoài các dòng bún truyền thống, đơn vị cũng đang sản xuất thêm các loại bún khô để đưa ra thị trường. Việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp chúng tôi có thể rút ngắn được thời gian kết nối với thị trường, người tiêu dùng, đặc biệt là cho chúng tôi có thể giảm tải được việc kết nối với các chuyên gia; hỗ trợ đơn vị trong việc viết các content hay những câu chuyện về sản phẩm mang tính thuyết phục hơn. Qua đó sẽ tiếp cận khách hàng theo cách gần gũi, thân thiện và đem sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng, thuận lợi.

Ứng dụng công nghệ trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm cho các HTX - Ảnh 2.

Anh Lưu Văn Minh, Phó Giám đốc HTX Phú Đô. Ảnh: VGP/Thiện Tâm.

Cũng theo anh Minh, để hỗ trợ các HTX, thời gian qua Liên minh HTX TP. Hà Nội đã tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn để giúp các HTX thành viên như chúng tôi có các kiến thức mới trong thời đại chuyển đổi số để thực hiện toàn cầu hóa; giúp chúng tôi trang bị các kiến thức để giúp chúng tôi có thể hội nhập và cạnh tranh trên thị trường khốc liệt như hiện nay.

Theo ông Bùi Quang Cường, CEO IVIET, việc khai phá sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kinh doanh của HTX, ứng dụng AI trong sản xuất kinh doanh của HTX là điều hết sức cần thiết trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Đồng thời giúp nghiên cứu thị trường như phân tích dữ liệu (giúp nhận ra xu hướng, mô hình tiêu thụ và sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng); dự đoán và tiên đoán việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường, tối ưu hóa quy trình; đồng thời phân tích phản hồi khách hàng hiểu được mức độ hài lòng của khách và có những phản ứng nhanh chóng để đáp ứng.

Ngoài ra,bằng cách áp dụng các phương pháp và công nghệ AI, các tổ chức và doanh nghiệp có thể nâng cao sự hiểu quả và tối ưu hóa quy trình làm việc của mình. Giúp các HTX ứng dụng trong viết bài truyền thông trên mạng xã hội và viết bài chuẩn SEO trên trang website.

Theo Liên minh HTX TP. Hà Nội, hàng năm đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX thành viên có hiệu quả như: Tư vấn, kết nối và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX, doanh nghiệp thành viên trên toàn Thành phố qua các hội nghị, hội chợ, đoàn công tác... Từ đó, các HTX doanh nghiệp từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường. Nhiều HTX đã đạt được những thỏa thuận, ký kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp trên cả nước với hàng trăm hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, cung cấp thịt cá, rau củ quả các loại, các sản phẩm thực phẩm chế biến an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng với các đại lý phân phối, các nhà hàng, bếp ăn tập thể, các hệ thống siêu thị; các bếp ăn Khu công nghiệp.

Theo thanglong.chinhphu.vn

(https://thanglong.chinhphu.vn/ung-dung-cong-nghe-trong-san-xuat-tieu-thu-san-pham-cho-cac-htx-103230630181849031.htm)