Ứng dụng “đám mây” lợi nhuận tăng gấp đôi

08:05, 09/07/2013

Báo cáo mới nhất từ IDC đưa ra ngày 8/7, tại hội nghị Đối tác toàn cầu của Microsoft 2013 - WPC 2013: phần lớn doanh nghiệp đạt hơn 50% doanh thu từ điện toán đám mây đang có lượng người dùng mới dồi dào hơn, gia tăng được doanh thu trên từng nhân viên và có tăng trưởng doanh nghiệp về mặt tổng thể nhanh hơn, với lợi nhuận vượt trội.


IDC đã chỉ ra rằng, ngày càng nhiều hơn doanh nghiệp đang dần di chuyển cơ sở hạ tầng công nghệ của họ sang đám mây. Các kết quả khảo sát từ thực tế cho thấy, các đối tác với định hướng điện toán đám mây - đối tác với hơn 50% doanh thu là từ đám mây,  đã có tỉ lệ tăng trưởng gấp đôi; có được lượng khách hàng mới nhanh gấp đôi, đồng thời tạo ra doanh thu hơn 30% trên mỗi nhân viên so với các đối tác không định hướng đám mây.

“Chúng ta đang ở thời điểm chuyển đổi tổng thể của ngành công nghiệp điện toán đám mây, và những đối tác không di chuyển mô hình hoạt động vào đám mây có thể sẽ không tồn tại”. Ông Darren Bibby, Phó Chủ tịch chương trình Channels and Alliances Research, IDC cho biết.

• 63% khách hàng muốn có đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây duy nhất phục vụ các nhu cầu của họ.
• 67% muốn dùng hàng loạt các dịch vụ đám mây chỉ từ một nhà cung cấp.
• 74% muốn đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho doanh nghiệp họ có khản năng chuyển đổi các dịch vụ đám mây về nền tảng doanh nghiệp, khi cần thiết. - Số liệu từ báo cáo của IDC

Những thông tin từ IDC cũng cho thấy doanh nghiệp muốn mua toàn bộ giải pháp CNTT từ một nhà cung cấp đám mây duy nhất và muốn làm việc với công ty đã ổn định quan hệ với doanh nghiệp.

Với Office 365 có doanh thu hàng năm tầm 1 tỉ USD, kèm hơn 250.000 khách hàng sử dụng Windows Azure, và cứ hàng tuần có thêm vài ngàn khách hàng khác, các đối tác Microsoft đang có vị trí và cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng. Microsoft đang là nhà cung cấp duy nhất có thể giúp đối tác triển khai cho khách hàng các bộ giải pháp triển khai hỗn hợp tại doanh nghiệp đi kèm đám mây trong cả môi trường đám mây riêng và công cộng. Các giải pháp sẽ giải quyết nhu cầu khách hàng tốt hơn và ngược lại, các đối tác sẽ có các cơ hội gia tăng doanh thu nhiều hơn nữa nhờ “đám mây”.

An Phương
TIN LIÊN QUAN