Ứng dụng di động sẽ vẫn tiếp tục phát triển?

10:16, 16/04/2015

(Telecom&IT) - Theo một cuộc khảo sát của Gartner, thị trường ứng dụng di động đang trưởng thành và chiếm được sự hài lòng của phần lớn người dùng.


Ông Brian Blau, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết người dùng hiện nay có xu hướng tích hợp các ứng dụng công nghệ để phục vụ cho nhu cầu cá nhân và tương tác trực tuyến với các thương hiệu. Mặc dù vậy nhu cầu sử dụng hiện vẫn còn cao, và trong tương lai người dùng có thể vẫn mong muốn hoặc cần thêm nhiều ứng dụng hơn nữa.

Để xác định số lượng người dùng cảm thấy như thế nào về việc sử dụng các ứng dụng, năm 2014, Gartner đã tiến hành khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng ở Mỹ và Đức, hai quốc gia được coi là có thị trường người dùng sử dụng ứng dụng di động khá phát triển để từ đó dễ dàng so sánh với các thị trường trưởng thành khác.

Với câu hỏi về mức độ thường xuyên sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh trong ba tháng qua, kết quả báo cáo cho thấy hầu hết người dùng đều tiếp cận và sử dụng ứng dụng hàng ngày. Ngay cả đối với loại ứng dụng ít phổ biến như ứng dụng tập thể dục thì tỷ lệ sử dụng vẫn cao.

Tính trên tổng số người dùng điện thoại thông minh ở Mỹ và Đức thì sử dụng ứng dụng thể dục chiếm tương ứng 23% và 16%; trong đó, đối với nhóm những người sử dụng các ứng dụng tập thể dục thì hơn 7/10 là đang sử dụng những ứng dụng này hàng tuần hoặc thường xuyên hơn.

Theo khảo sát, yếu tố để người sử dụng điện thoại thông minh quan tâm và sử dụng chính là nội dung của ứng dụng. Với thực tế kể trên, Gartner dự đoán mức độ sử dụng các ứng dụng sẽ vẫn tiếp tục phát triển cao trong thời gian tới.

"Người dùng sẽ cố gắng trải nghiệm với ứng dụng mới, nhưng trước khi chấp nhận và quyết định thay đổi thay đổi thói quen sử dụng trong thời gian dài đó người dùng cần phải được thuyết phục bởi giá trị của các ứng dụng," ông Blau chia sẻ.
TIN LIÊN QUAN