Ứng dụng hỗ trợ quản lý đào tạo

10:12, 13/04/2023

Ứng dụng quản lý đào tạo.

Từ năm 2022 trường Đại học Cần Thơ đưa vào ứng dụng quản lý đào tạo dành cho sinh viên và giảng viên, theo đó các phần động học tập của sinh viên như đăng ký học phần, thời khoá biểu, lịch học và thông báo thời gian học đều được thực hiện trên phần mềm. Được cài trên điện thoại, giúp sinh viên dễ dàng theo dõi và cập nhật, kết quả học tập của sinh viên trong suốt quá trình học được lưu trữ trên hệ thống theo mỗi học kỳ, sinh viên có thể theo dõi kiểm tra tiến độ học tập điều khiển xét tốt nghiệp tiện lợi nhanh chóng.

Khi sử dụng phần mềm, giảng viên cũng sẽ được theo dõi được lịch giảng dạy, lịch công tác và có thể tương tác với phần mềm bằng cách tra thông báo đến sinh viên dời hoặc huỷ tiết học do bận lịch công tác. Khi giảng viên có lịch dạy học, hệ thống sẽ tự động liên thông với bộ phận quản lý phòng học cung cấp lịch chuẩn bị phòng cho giảng viên và sinh viên tham gia học tập.

Qua đó, ứng dụng giúp tiết kiệm nhiều thủ tục văn bản và thời gian khi phối hợp giữa các bộ phận với nhau trong quá trình giảng dạy, giảng viên có thể theo dõi được tổng quát kết quả học tập của từng lớp sinh viên và từng học phần. Theo đó các điểm đặc biệt như có học phần có lượng sinh viên rất cao, sinh viên học quá thời hạn nhưng chưa đủ điều kiện xét tốt nghiệp sẽ được đánh dấu trên hệ thống để giảng viên đặc biệt chú ý và tìm giải pháp khắc phục.

Ứng dụng quản lý đào tạo giúp nâng cao hiệu quả quy trình giảng dạy ở các trường đại học có quy mô lớn, nguồn dữ liệu khổng lồ và hơn 40.000 sinh viên, giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, giúp trường Đại học Cần Thơ vận hành hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục và tiết giảm nhiều thủ tục hành chính.

Kiều Oanh (T/h)

TIN LIÊN QUAN