Ứng dụng “nóng” trên Windows Phone 8

08:00, 19/08/2013

Mới đây, các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 đã ra mắt nhiều app cho smartphone Windows Phone 8.  

Team Viewer
Không phải là ứng dụng duy nhất cho phép điều khiển máy tính từ thiết bị di động. Thế nhưng, đây lại là ứng dụng phổ biến nhất. Hầu như các kỹ thuật viên tin học đều sử dụng Team Viewer để hỗ trợ khách hàng cài đặt và sử dụng phần mềm từ xa. Bằng cách này, họ không cần phải đến tận nơi nhưng vẫn có thể hướng dẫn, hỗ trợ người mua, sử dụng phần mềm một cách trực quan nhất và dễ hiểu hơn nắm tay chỉ đường kiểu vào Menu/chọn File, chọn... Team Viewer sớm có mặt trên Android và mang lại khá nhiều thuận lợi trong quá trình hướng dẫn, cài đặt, sử dụng ứng dụng… Sau thời gian khá dài, cuối cùng Team Viwer cũng đã có mặt trên Windows Phone 8 vào tháng 6/2013. Phiên bản mới nhất 8.0.2.0 cập nhật ngày 28/7/2013 giúp các kỹ thuật viên, người dùng dùng các hệ điều hành khác có thể liên kết làm việc trực tuyến cùng nhau.

Viet Voice
Trong khi Android có Google Voice Search, iOS có Dragon Search, Dragon Dictitation hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Việt, Windows Phone 8 vẫn khá chậm chân trong lĩnh vực này. Dù vậy, vào cuối tháng 7/2013, VietVoice (bản nâng cấp của Voice Kit, vốn không hỗ trợ tiếng Việt) đã ra mắt. Viet Voice cho phép người dùng tìm kiếm nhanh thông tin trên Google hay một số website phổ biến khác như YouTube, eBay, SoundCloud hay Wikipedia bằng giọng nói tiếng Việt. Đặc biệt hơn, bạn có thể tra cứu từ điển Việt - Anh bằng tiếng Việt. Điểm yếu khi dùng ứng dụng này là tốc độ xử lý hơi chậm.

RapDialer
Khi bạn bấm số điện thoại, contact sẽ tự động gợi ý 1 số điện thoại có những số gần giống với số bạn cần với mục đích để người dùng chọn nhanh số cần gọi mà không cần vào danh bạ hoặc nhớ hết số điện thoại cần gọi. Điều này khá đơn giản trên Andoroid, IOS nhưng với Windows Phone 8 thì lại không thể thực hiện được cho đến khi RapDialer chào sân. 
Ứng dụng này giúp người dùng gọi điện thoại nhanh hơn với nhiều tùy chỉnh thông minh như: tìm danh bạ qua số điện thoại hoặc tên, quay số nhanh, gửi tin nhắn nhanh từ danh bạ… Ngoài ra, bạn còn có thể hẹn giờ ngắt cuộc gọi (kiểu 10 phút/cuộc để dùng kèm với những gói cước khuyến mãi gọi của nhà mạng) bằng cách nhấn giữ tên người muốn gọi rồi chọn “hẹn giờ ngắt”. Khuyết điểm hiện tại khi dùng ứng dụng là bạn phải chấp nhận quảng cáo nếu dùng bản miễn phí.

Fresh Paint
Nhu cầu viết, vẽ bằng bút lên màn hình cảm ứng khá thịnh hành kể từ sau khi 1 số mẫu smartphone, tablet có kèm bút được nhiều dùng ưa chuộng như Samsung Galaxy Note, Sony Duo 13… Để người dùng cũng có thể viết, vẽ lên màn hình cảm ứng smartphone dùng Windows Phone 8, Microsoft đã kỳ công sản xuất ra Fresh Paint. Ứng dụng này cho phép bạn vẽ vời đủ mọi thứ với các loại đầu vẽ, bút chì, bảng màu. Bạn có thể tự mình tạo ra các bức vẽ hoặc chuyển đổi ảnh chụp thành tranh màu và chia sẻ chúng cho bạn bè, người thân. Yếu điểm là ứng dụng chỉ hỗ trợ smartphone có Ram 1GB trở lên. 

Adobe Reader “chính chủ”
Một khuyết điểm của Windows Phone 8 là nhiều ứng dụng không chính chủ. Ví dụ như Facebook hay Youtube... (Facebook hay Youtube trên Windows Phone 8 không phải do Facebook hay Google viết). Tuy rằng có ứng dụng khác thay thế song người dùng vẫn muốn sử dụng ứng dụng của chính nhà cung cấp dịch vụ vẫn tốt hơn. Reader trên Windows Phone 8 trước đây đã từng là ứng dụng không chính chủ. Mãi đến đầu tháng 6/2013, Adobe Reader chính chủ do chính Adobe viết đã hiện diện (trước khi có ứng dụng này, người dùng có thể dùng Reader do Microsoft viết) với các tính năng xem file PDF, xem được file có mã hóa và ghi chú, tìm thông tin trong file, chế độ xem 1 hoặc nhiều trang cùng lúc, phóng to thu nhỏ, chọn và copy trong file...

Trọng Nghĩa 


TIN LIÊN QUAN