Ứng dụng thuế điện tử đã được nâng cấp để tiếp nhận Giấy đề nghị gia hạn thuế

15:16, 14/05/2021

Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng Thuế điện tử để hỗ trợ người nộp thuế lập và gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất năm 2021 bằng phương thức điện tử.

Hạn cuối nộp Giấy đề nghị gia hạn là ngày 30/7/2021.

Ngày 19/4/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 52/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021.

Để triển khai các nội dung quy định tại Nghị định số 52/2021/NĐ-CP và thực hiện chủ trương của Chính phủ trong công tác phòng dịch Covid-19, Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng Thuế điện tử để hỗ trợ người nộp thuế lập và gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất năm 2021 bằng phương thức điện tử.

Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế tuyên truyền, hỗ trợ và tập trung hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người nộp thuế cập nhật các phiên bản ứng dụng phù hợp, sử dụng ứng dụng để lập và gửi giấy đề nghị gia hạn theo phương thức điện tử.

Đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân chưa có tài khoản giao dịch điện tử về thuế, cơ quan Thuế hướng dẫn người nộp thuế đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia và gửi GIấy đề nghị gia hạn qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia sau khi có thông báo nâng cấp của Tổng cục Thuế.

Trong trường hợp người nộp thuế không thể thực hiện gửi Giấy đề nghị gia hạn theo phương thức điện tử thì cơ quan Thuế phải hướng dẫn người nộp thuế gửi qua đường bưu điện hoặc tiếp nhận Giấy đề nghị gia hạn nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan Thuế theo quy trình tiếp nhận hồ sơ thuế hiện hành.

Trường hợp trong thời gian gia hạn, cơ quan Thuế có cơ sở xác minh người nộp thuế không thuộc đối tượng gia hạn thì cơ quan Thuế ban hành thông báo gửi người nộp thuế về việc dừng gia hạn và yêu câù người nộp thuế phải nộp đủ số tiền thuế, tiền thuê đất và tiền chậm nộp trong khoảng thời gian đã thực hiện gia hạn vào ngân sách nhà nước.

Sau khi hết thời hạn gia hạn, qua thanh tra, kiểm tra phát hiện người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thuế, tiền thuê đất theo quy định, cơ quan Thuế yêu cầu người nộp thuế phải nộp số tiền thuế còn thiếu, tiền phạt và tiền chậm nộp xác định lại vào ngân sách nhà nước.

Thùy Chi (T/h)