Ứng dụng thuyết minh tự động thông minh khám phá Bảo tàng lịch sử quốc gia

09:30, 22/11/2021

Mới đây, ứng dụng thuyết minh tự động thông minh trên điện thoại di động đã được Bảo tàng lịch sử quốc gia đưa vào sử dụng.

Ứng dụng thuyết minh tự động thông minh khám phá Bảo tàng lịch sử quốc gia  | VTV.VN

Ảnh: minh họa

Trước đây, khi đến tham quan bảo tàng, du khách muốn nghe thuyết minh tự động sẽ phải mượn thiết bị, ấn số chọn nội dung nghe trong khi màn hình hiển thị bé, không nhìn rõ hình ảnh. Giờ đây, chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh, quét mã QR, bạn đã có thể nghe thuyết minh với âm thanh rõ hơn và màn hình to hơn.

Rất đông khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ, đã khám phá nhiều hiện vật quý tại bảo tàng lịch sử quốc gia thông qua hình thức trải nghiệm mới lạ này.

Người dùng có thể vào kho tải ứng dụng và tìm kiếm "Bảo tàng lịch sử quốc gia". Ứng dụng được tải về nhanh, đơn giản, sử dụng dễ dàng với nhiều dòng điện thoại thông minh. Người dùng có thể tự mình khám phá bảo tàng lịch sử mà không phải tiếp xúc với nhiều người trong thời điểm dịch.

"Với ứng dụng, bất cứ ai, ở bất cứ đâu, chưa có điều kiện tham quan, khám phá bảo tàng thì có thể xem ảnh hiện vật, đọc nội dung giới thiệu và nghe thuyết minh tự động" - chị Nguyễn Thị Định, Phó Trưởng phòng Giáo dục, công chúng của Bảo tàng lịch sử quốc gia, cho biết.

Trong thời gian tới, ứng dụng sẽ tiếp tục hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan.

Theo/vtv.vn