UPS tài trợ cho nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại VN

13:46, 09/10/2015

Ngày 9/10/2015, tại TP.HCM, Quỹ UPS đã tài trợ 87.000 USD hỗ trợ các chương trình XH dành riêng cho nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

2 UPS trao quỹ hỗ trợ cho Loreto

Các tổ chức phi chính phủ nhận được tài trợ là Loreto Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững (CSC) và Malteser International (MI).

Tổ chức Loreto đã đem lại nhiều cơ hội học tập cho trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật – đặc biệt là trẻ em khuyết tật ở vùng sâu vùng xa. Khoản tài trợ từ quỹ UPS sẽ được dùng để cải thiện và cung cấp trang thiết bị cho các thư viện và phòng tin học thuộc 4 trường tiểu học Đức Bình Đông, Nhơn Hưng B, Sơn Lộc B, Mỹ Chánh B, hỗ trợ hơn 1,200 em học sinh tại đây. 

Để đẩy lùi tình trạng mù chữ của trẻ em tại Việt Nam, các khoản tài trợ từ quỹ UPS cũng được dùng để để hỗ trợ chương trình “Sách cho em” của Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững (CSC). Hoạt động hướng tới việc mua sách, thành lập các câu lạc bộ đọc sách và triển khai chương trình đào tạo nhân lực cho 67 trường tiểu học và trung học cơ sở ở 2 quận Đồng Văn và Mèo Vạc. 

Với Malteser International (MI) - Cơ Quan Cứu Trợ Quôc Tế thuộc Tổ chức Sovereign Order, Malta, khoản tài trợ này sẽ dành để phát triển dự án quản lý rủi ro thiên tai, đào tạo cho hơn 24.000 người khuyết tật khi đối phó với các tình huống khẩn cấp. Dự án xây dựng một tập hợp các tài liệu quản lý rủi ro dưới dạng kỹ thuật số, giúp người khuyết tật có thể dễ dàng tiếp cận, từ đó chủ động tham gia vào việc đối phó và giảm nhẹ hậu quả thiên tai. 


TIN LIÊN QUAN