Vali thông minh: Cuộc hôn phối giữa Samsung & Samsonite

15:54, 06/05/2015

(Telecom&IT) - Vali thông minh được nạp sẵn dữ liệu về vị trí và chức năng cảnh báo di động, như chức năng dò sóng GPS, phát tín hiệu cảnh báo trộm tự hành theo hành...


Ý tưởng về hành lý thông minh đã từng được nhắc đến trong nỗ lực giúp hành khách giảm thiểu những phiền toái trong các chuyến đi xa, nhưng chắc chắn không có giải pháp nào có thể so sánh được với những gì mà cặp đôi Sam – Samsung và Samsonite đang thực hiện nhằm tạo ra những vật chứa đồ có giá phải chăng trong khi lại giúp mọi người có thể kiểm soát hành lý của mình được tốt hơn. 

Các vật chứa này được nạp sẵn dữ liệu về vị trí và các cảnh báo di động, như chức năng dò sóng GPS, phát tín hiệu cảnh báo trộm khi không có mặt chủ nhân. Tuy nhiên, đây mới là bước khởi đầu. Samsonite đang hợp tác với các hãng hàng không để tạo ra những mẫu chứa hành lý có khả năng tự làm thủ tục bay – hàng khách chỉ cần đặt vali ở quầy check-in, chúng sẽ tự khai báo với sân bay về thông tin chuyến bay, trọng lượng hành lý và đích đến của chủ nhân. Trong khi đó, Samsung đang thử nghiệm mẫu vali có khả năng tự hành theo hành khách trong khuôn viên sân bay.

Mặc dù, công nghệ chế tạo vali tự hành hiện vẫn tỏ ra chưa thực sự thuyết phục (riêng động cơ đã chiếm 1/3 thể tích), nhưng viễn cảnh về một ngày mà mọi hành khách không phải è cổ kéo lê vali (và lo lắng) về nạn trộm đồ taị sân bay sẽ không còn xa nữa.
TIN LIÊN QUAN