Văn Phú – Invest vào Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản năm 2023 do Vietnam Report xếp hạng

13:56, 19/05/2023

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (VPI) được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản năm 2023”. Đây là ghi nhận xứng đáng dành cho sự nỗ lực và bứt phá của Văn Phú - Invest trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và những biến động của nền kinh tế.

Ngày 17/05, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cùng Báo Vietnamnet tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản năm 2023. Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest (VPI) được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản năm 2023”. Đây là ghi nhận xứng đáng dành cho sự nỗ lực và bứt phá của Văn Phú - Invest trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và những biến động của nền kinh tế.

“Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản năm 2023” là kết quả có được từ các nghiên cứu độc lập, chuyên nghiệp của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được vinh danh đều thoả mãn nhiều yếu tố liên quan đến tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, cụ thể: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan nhằm đưa ra đánh giá tổng hợp, khách quan và đầy đủ nhất về doanh nghiệp xuyên suốt giai đoạn khó khăn vừa qua.

Văn Phú - Invest là một trong những đại diện tiêu biểu nhất của ngành, vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản năm 2023” nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả, vị thế vững mạnh trên thị trường và luôn nhận được sự tin tưởng của cộng đồng khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và các cổ đông…    

Đại diện Văn Phú - Invest nhận giải thưởng “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản Việt Nam năm 2023”.

Tính đến năm 2023, Văn Phú – Invest đã có 20 năm phát triển và ghi dấu ấn với hàng loạt dự án bất động sản đô thị, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng… Hiện tại, Công ty đã và đang triển khai nhiều dự án tại các vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ… Những dự án do Văn Phú - Invest làm chủ đầu tư đều sở hữu những điểm nổi bật trong quy hoạch và thiết kế, thể hiện sự chuyên tâm trong việc kiến tạo giá trị sống, mang lại cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho cộng đồng.

Các dự án tiêu biểu mà Văn Phú – Invest đã xây dựng có thể kể đến: Khu đô thị mới Văn Phú – Hà Đông, The Terra – An Hưng, The Terra – Hào Nam, Grandeur Palace – Giảng Võ, Vlasta – Sầm Sơn, Oakwood Residence Hanoi… Trong đó dự án The Terra – An Hưng đạt chứng nhận xanh EDGE và giải thưởng Dự án căn hộ trung cấp tốt nhất tại Hà Nội (Best Mid End Condo Development) do PropertyGuru Vietnam trao tặng; dự án Grandeur Palace – Giảng Võ cũng được PropertyGuru Vietnam vinh danh ở hạng mục: Dự án căn hộ hạng sang tốt nhất (Hà Nội -Best Luxury Condo Development), Dự án có thiết kế kiến trúc tốt nhất (Best Housing Architectural Design); dự án Vlasta – Sầm Sơn là đô thị biển đầu tiên đạt chứng chỉ xanh EDGE tại Thanh Hóa và là “Dự án nhà ở tiệm cận sông, suối, hồ, biển tốt nhất” (Best waterfront housing development) được ghi nhận bởi tổ chức uy tín PropertyGuru Vietnam.

Dự án Vlasta Sầm Sơn.

Bên cạnh “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản Việt Nam năm 2023”, Văn Phú – Invest cũng được Vietnam Report xướng tên tại 2 hạng mục uy tín khác là: “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023” và “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023”. Hạng mục này nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt và bền vững nhất, đồng thời duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định trong suốt giai đoạn 2015 - 2022.

Đại diện Văn Phú - Invest nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023”.

Kết thúc năm tài chính 2022, Văn Phú - Invest báo lợi nhuận trước và sau thuế năm ở mức 661,1 tỷ đồng và 492 tỷ đồng, lần lượt tăng 69% và 43% so với năm 2021. Với kết quả trên, Văn Phú - Invest đã hoàn thành 123% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế và 114% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế theo công bố tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Căn cứ trên kết quả thực hiện năm 2022 và nền tảng tài chính, quỹ đất, công việc đã chuẩn bị, Văn Phú – Invest đặt kế hoạch kinh doanh năm 2023 với tổng doanh thu ở mức 2.200 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức 550 tỉ đồng, lần lượt tăng 4% và 10% so với kết quả đạt được trong năm 2022. Riêng trong quý I/2023, theo báo cáo tài chính hợp nhất của Văn Phú – Invest, doanh thu thuần đạt 863 tỷ đồng, tăng 24%; lợi nhuận gộp đạt 627 tỷ đồng, tăng 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước. Kết thúc quý I/2023, công ty đã hoàn thành 39% mục tiêu doanh thu và 55% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.

Tham dự sự kiện trao giải ngày 17/05/2023, đại diện Văn Phú – Invest cho biết: “Việc nằm trong bảng xếp hạng “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản Việt Nam năm 2023” và “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023” là sự ghi nhận xứng đáng với những nỗ lực thích ứng của Văn Phú – Invest qua giai đoạn cực kỳ thách thức của dịch bệnh và biến động kinh tế. Mặt khác, đây cũng là minh chứng cho hướng đi thận trọng, khả thi và đúng đắn mà Ban Lãnh đạo Công ty đã đề ra”.

Theo thuongtruong.com.vn