Vé tàu online

00:00, 18/12/2010

Từ ngày 15/11/2010, ga Hà Nội chính thức bán vé tàu Tết qua mạng đã trở thành tin vui với Nguyễn Xuân Tuyên, sinh viên trường Ngoại thương quê ở Lào Cai. Không chỉ với Tuyên, nhiều bạn học với Tuyên có quê ở Nghệ An, Quảng Bình,… cũng vui không kém.

Theo hầu hết các bạn sinh viên, về quê, trước đây, mua vé tàu là cả một hành trình gian khổ. Nghỉ học, chen lấn, mất cắp, rồi thậm chí cũng không mua được vé. Để có tấm vé về quê, nhiều người phải bỏ giờ học, bỏ giờ làm để đi xếp hàng, hoặc nhờ cậy, và bị “luộc” ở chợ đen.

Giờ đây, với bất cứ ai, chỉ cần ngồi văn phòng gọi điện, hoặc lên mạng là có thể mua vé tàu ga Sài Gòn, Hà Nội để đi khắp nơi. Tiện ích online này hiện có trên vetau.com.vn và gahanoi.com.vn.

Ga Hà Nội

* Giải đáp thông tin: ĐT: 043.9423697 ; 04.37470303 máy lẻ (2395).

* Đặt vé qua điện thoại và đưa vé đến địa chỉ khách hàng: ĐT: 043.9423949

Địa chỉ: 120 đường Lê Duẩn - Hoàn Kiếm - Hà Nội

* Mua vé qua mạng: www.gahanoi.com. vn

Người mua vé có thể truy cập vào địa chỉ trang web cung cấp ở trên để trực tiếp nắm bắt thông tin đầy đủ nhất của các chuyến tàu, giờ chạy, giờ đến. Xem lịch trình, gửi đồ gửi hàng, giờ chạy, nơi đến. Tất cả thông tin đều hữu ích giúp người dân có thể dễ dàng nắm bắt để lên kế hoạch cho những chuyến đi công tác, về quê.

Với mốc ngày 15/11, bắt đầu bán vé qua mạng bên cạnh các hình thức bán vé khác, thì ga Hà Nội  trở thành ga đầu mối thứ 3 (sau ga Sài Gòn, Đà Nẵng) thực hiện bán vé qua mạng. Trước đây, công ty Vận tải hành khách Đường sắt Hà Nội thực ra cũng đã thử nghiệm dịch vụ mua vé online trên mạng. Cuối năm 2009, Ga Hà Nội cũng thí điểm việc đưa vé đến tận nơi cho hành khách không thu phí trong phạm vi từ 7 km trở xuống nếu đặt mua qua điện thoại. Hành khách có nhu cầu đưa vé đến nơi với cự ly > 7 Km sẽ trả phí dịch vụ theo các mức sau:

+ Từ 7 Km đến dưới 10 Km: 20.000 đồng/1vé.

+ Từ 10 Km đến 15 Km: Theo giá thoả thuận (tối đa thu 30.000 đồng/ vé).

Trường hợp hành khách mua vé với số lượng từ 20 vé trở lên mua vé theo hình thức vé tập thể.

Ga Hà Nội chỉ đưa vé đến tận nơi đối với hành khách có số điện thoại cố định và địa chỉ cụ thể (Đăng ký qua số điện thoại: 04. 3942 3949).

Lưu ý khi đặt vé qua mạng:

Ga Sài Gòn cũng đang cung cấp hiệu quả dịch vụ mua vé tàu qua mạng ở địa chỉ www.vetau.com.vn. Tuy nhiên đây vẫn được coi là hình thức mới mẻ không dễ quen thuộc với tất cả các đối tượng đi tàu (phần lớn là người có mức thu nhập trung bình và thấp). Vì vậy không tránh khỏi nhầm lẫn, thiếu thủ tục.

Theo thông báo của ga thì khách hàng nên lưu ý lựa chọn phương thức thanh toán và nơi nhận, mua vé. Đối với trường hợp thanh toán tiền vé qua ngân hàng và có nhu cầu nhận vé sớm, khách có thể đến các ga (đã ghi trên phiếu đặt chỗ) để nhận vé sau khi đã thanh toán trong vòng 48 giờ. Khách hàng loại này cũng nên thanh toán vé ở các điểm giao dịch ngân hàng hoặc ATM tránh dồn đông tại ga.

Hành khách phải ghi đúng, ghi đủ họ tên, hứng minh thư của mình khi tiến hành đặt chỗ trên mạng. Mỗi account tài khoản trên mạng của khách chỉ được tối đa 3 phiếu đặt chỗ, mỗi phiếu tối đa 4 người đi tàu/trên lượt.

Nếu hành khách là đối tượng giảm giá phải mang đủ chứng từ kèm theo khi đi nhận vé/đi tàu.

(Xem hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký đặt chỗ, thanh toán tại www.vetau.com.vn )

Tất cả những hình thức trên đều được nhà cung cấp mang tới người dân mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân có nhu cầu đi lại, đặc  biệt vào dịp Lễ, Tết.

Hà Nguyên

TIN LIÊN QUAN