Vì sao Facebook bất ngờ thay đổi logo?

11:07, 03/07/2015

Trở lại câu chuyện của Facebook, liệu động thái này cũng bị coi là “tự sát” như cộng đồng mạng từng lên án Spotify?

Một nhà thiết kế sản phẩm vừa công bố: Facebook đã có thiết kế logo mới nhất. Tuy nhiên, chút thay đổi khá tinh tế khiến bạn khó có thể nhận biết.

Christophe Tauziet, nhà thiết kế Facebook của đăng tải trên Twitter của mình: “Chào mừng logo Facebook mới”, các bạn sẽ sớm thấy logo mới được cập nhật.

Logo cũ của Facebook


Và logo mới

Về cơ bản, logo mới của Facebook vẫn tập trung vào màu xanh và trắng truyền thống. Tuy nhiên, thay đổi rõ nhất chính là sử dụng kiểu font chữ mới cho ký tự “a” và “b”.

Các thay đổi khác bao gồm các cạnh viền sắc nét hơn, chiều rộng của logo tăng lên. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ vì sao Facebook quyết định thay đổi logo.

Còn nhớ trước đó không lâu, Spotify cũng thay đổi logo một cách khá tinh tế, nhưng đã gây ra những phản ứng lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Logo mới được đổi thành màu xanh lá cây với gam màu nhẹ hơn, và Spotify cũng không đưa ra lý do cho sự thay đổi này.

Sau khi thay đổi logo, hàng trăm người dùng đã lên Twitter bày tỏ thất vọng về sự thay đổi màu sắc của Spotify như là một hành động “tự sát”. Nhưng theo ông Moulton, CEO của Spotify thì đây quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều tháng trước khi logo mới chính thức ra đời.

Logo mới của Spotify bị cộng đồng người dùng cho là sự “tự sát”

Theo ông Moulton, màu sắc mới sẽ giúp tạo ra những cuộc trò chuyện trên Spotify trở nên vui nhộn hơn. Ông cũng cho rằng, màu xanh có thể sẽ trở thành màu sắc chủ đạo của Spotify.

Trở lại câu chuyện của Facebook, liệu động thái này cũng bị coi là “tự sát” như cộng đồng mạng từng lên án Spotify?

Tường Vân (theo dailymail.co.uk)